เพิ่มรูป แก้ไข View : 2,416

อีสาน น่าเที่ยว

อีสาน น่าเที่ยว

อีสาน เมืองน่าเที่ยว หนาวไม่แพ้ภาคเหนือ  

1.บึงกาฬ 

ภูทอก ลักษณะเป็นภูเขาหินทรายสีแดงสวยงาม มีการสร้างบันไดไม้วนรอบขึ้นสู่ยอดภูเขา เวลาการสร้างบันไดกินเวลาทั้งสิ้นถึง 5 ปี ทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งมีความลาดชันค่อยข้างสูงมาก ระหว่างทางสามารถชมวิวได้ตลอดทาง ดาดฟ้า เป็นพื้นที่ป่าไม่ทึบธรรมดา มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ 

 

2.อุดรธานี

หนองบัวแดง กุมภวาปี ดอกบัวบานตั้งแต่เช้าจนถึง 11.00 น. ก็จะทยอยหุบลง  มีพื้นที่มากกว่า 28,000 ไร่ ห่างจากตัวเมืองอุดรธานีเพียง 34 กม. มีลานจอดรถ อาคารจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง ท่าจอดเรือ ทางเดิน ห้องน้ำ และลานเอนกประสงค์ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งจะสามารถรองรับได้ทั้งปี

 

 

3.กาฬสินธุ์ 

พิพิธภัณฑ์สิรินธร บรรยากาศจำลองและหุ่นไดโนเสาร์นานาชนิดที่เราเพิ่งผ่านตาจากในตู้กระจก ซากของไดโนเสาร์ที่มีอายุมากกว่า 100 ล้านปีที่ขุดพบด้วยความบังเอิญของชาวบ้าน 

 

4.ขอนแก่น

พระมหาธาตุแก่นนคร  พระธาตุเก้าชั้น อาคารคอนกรีตเสริมเหล็กก่ออิฐถือปูน เรือนยอดทรงเจดีย์ (จำลองแบบจากพระธาตุขามแก่น) จัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี และมหามังคลานุสรณ์ 200 ปี เมืองขอนแก่น

 

5.หนองบัวลำภู

วัดถ้ำกลองเพล  เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดหนองบัวลำภู ในถ้ำมีกลองโบราณ 2 หน้า "กลองเพล" รูปปั้นหลวงปู่ขาว  บรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบ มีพระพุทธรูปปางลีลาจำหลักในก้อนหิน ปัจจุบันได้สร้างพิพิธภัณฑ์รวบรวมเครื่องอัฐบริขาร และรูปปั่นหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่ขาวไว้เป็นที่ระลึกและสักการบูชาของศาสนิกชนทั่วไป

 

6.สกลนคร

อุทยานแห่งชาติภูพาน อุทยานขนาดใหญ่ครอบคลุม อ.ภูพาน จ.สกลนคร และ อ.สมเด็จ อ.ห้วยผึ้ง อ.กุุดบาก จ.กาฬสินธุ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น น้ำตก ผาชมอาทิตย์ตก 

 

7.หนองคาย 

พระธาตุหนองคาย ชมความเป็นมาของพระธาตุกลางน้ำ เป็นพระธาตุที่หักพังอยู่กลางลำน้ำโขง ห่างจากชายฝั่งปัจจุบันประมาณ 180 เมตร เป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุฝ่าพระบาทเก้าพระองค์ตามตำนานอุรังคธาตุ (พระพนม) 

 

 

8.เลย

ภูทอก เลย ชมทิวทัศน์เมืองเชียงคานและแม่น้ำโขง พระอาทิตย์ตกสวยที่สุด เป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมทิวทัศน์ อ. เชียงคานได้รอบด้าน 

 

 

9.นครพนม 

วัดพระธาตุพนม  ตามตำนานกล่าวว่าสร้างมานานไม่น้อยกว่า 2,300 ปี  ผู้ที่สร้าง คือ พระ มหากัสปะพร้อมด้วยพระอรหันต์ 500 องค์ ได้นำพระอุรังคธาตุหรือกระดูกหน้าอก ของสมเด็จพระสัมมนาพุทธเจ้ามาเพื่อบรรจุไว้ในพระธาตุผู้ที่ร่วมช่วยในการสร้างพระธาตุ

 

10.มุกดาหาร

วนอุทยานภูหมู แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามยิ่งของจังหวัดมุกดาหาร  บนยอดเขามีจุดซึ่งเป็นแให้ชมวิว 3 จุด  ยอดเขาที่สูง 353 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถเดินเข้าไปชมวิวได้ทุกจุดโดยจอดรถไว้ที่ลานจอดรถหน้าที่ทำการวนอุทยานฯ