เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,173

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วิวดี บรรยากาศสบาย

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วิวดี บรรยากาศสบาย

1.เกาะนางยวน

เป็นเกาะหนึ่งในจำนวน 100 เกาะของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อยู่ปลายของเกาะเต่ามองเห็นเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อด้วยหาดทรายสีขาว 3 สาย เสน่ห์ของนางยวนมาจากน้ำสีมรกตที่ใสจนมองเห็นปลาเล็ก ปลาน้อย และเปลือกหอย และปะการัง ซึ่งอยู่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ซึ่งรวมถึงบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว อากาศสดชื่น มีทั้งความเขียวของเขาเล็กๆ 3 เขารายรอบ และความงามของท้องทะเลมาบรรจบกัน

เกาะนางยวน

 

2.หาดริ้น

เป็นชายหาดที่สวยที่สุดและมีชื่อเสียงของเกาะพะงัน และความยาวของหาดยาวประมาณ 2 กม. สามารถเดินทางไปหาดริ้นโดยเรือหางยาว จากท้องศาลาและจากบ้านค่าย ค่าเรือประมาณคนละ 30 บาท และ 20 บาทตามลำดับ ส่วนทางรถยนต์จากท้องศาลาค่าโดยสารประมาณ 50 บาท หรือราคาตามที่ตกลงแต่ละเจ้า แต่ราคากันเองไม่แพงมาก

หาดริ้น

 

3.เกาะม้า เกาะพะงัน

เป็นจุดขึ้นเรือเพื่อออกไปดำน้ำ เกาะม้าจึงเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพายเรือคยัคข้ามมา เพื่อหยุด “ดำน้ำแบบสน็อกเกิล” เป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่สวยงาม ด้วยปะการังและปลายิ้ม ที่แหวกว่ายไปมาในน้ำที่ใสยิ่งกว่าแก้ว

เกาะม้า เกาะพะงัน

 

4.อ่าวจันทร์สม

หาดทรายขาวละเอียดโค้งเว้าเป็นรูปครึ่งวงกลม ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว บรรยากาศเงียบสงบไม่พลุกพล่านสมเป็นหาดส่วนตัว จากชายหาดมองเห็นเกาะนางยวนได้ชัดเจนเรียกว่าสามารถเช่าเรือคายักพายเล่นไปเที่ยวเกาะนางยวนได้เลย และถือว่าเป็นสุดที่ชมวิวพระอาทิตย์อัสดงที่สวยงามแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า

อ่าวจันทร์สม

 

5.เกาะพะงัน

ลักษณะภูมิประเทศของเกาะพะงัน มีภูเขาอยู่ตรงกลางเกาะ ทอดตัวจากทิศเหนือจดทิศใต้ มีที่ราบบริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะ บางแห่งก็มีอ่าวเล็ก อ่าวน้อย เรือเข้าจอดได้เป็นบางฤดู ช่วงมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนมกราคม จะมีลมตะวันออกพัดผ่าน ซึ่งไม่เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว บนเกาะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งชายหาดและน้ำตกที่สวยงาม และไฮไลต์ของเกาะพะงันคือฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งเป็นงานปาร์ตี้ริมหาดที่จัดขึ้นทุกๆ คืนพระจันทร์เต็มดวงบนหาดริ้น มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

เกาะพะงัน

 

6.เกาะเต่า

เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมามาก เพราะที่นี่มีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชอบมาก คือการดำน้ำ มีทั้งสอนดำน้ำลึก และกิจกรรมดำน้ำตื้น แต่นักท่องเที่ยวซะส่วนใหญ่ก็นิยมมาพักผ่อนอ่านหนังสือ นอนอาบแดดกัน เพราะที่เกาะเต่ามี บริการที่ครบวงจร ร้านอาหาร ร้านค้า บริการเช่ารถมอเตอร์ไซร์

เกาะเต่า

 

7.เกาะแตใน

เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าอ่าวท้องศาลา ห่างจากฝั่งท้องศาลาประมาณ 400 เมตร สามารถพายเรือเล็กไปเที่ยวได้ตลอดเวลา บนเกาะจะมีแหลมทรายขาวสะอาดยื่นออกมากลางทะเล นอกจากนี้ยังสามารถพายเรือเที่ยวรอบๆ เกาะได้ หากมองลงไปในน้ำ จะเห็นความสวยงามใต้ท้องทะเล ซึ่งเต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่ โขดหินที่ตั้งระเกะระกะ ปะการัง และอื่นๆ มีสีสันแปลกๆ สวยงามมาก ประกอบกับบริเวณรอบเกาะมีถ้ำสวยงามหลายแห่ง ปากถ้ำบางแห่งเป็นที่เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน นับว่าที่แห่งนี้เป็นที่น่าเที่ยวแห่งหนึ่งของเกาะพะงัน

เกาะแตใน

 

8.แหลมเทียน

แหลมเทียน อ่าวนี้มีหินริมชายหาด หินที่ขึ้นมาตามธรรมชาติเลยเป็นที่ของแหลมเทียน ความสวยงามของแหลมเทียนคือมีหาดหรายเล็กๆ น้ำไม่ลึก ไฮไลท์ของที่นี่คือปลา เยอะมากร

เกาะว่าว

 

9.หาดแม่หาด

เป็นประตูสู่เกาะเต่าที่มีเรือเร็วลมพระยาให้บริการรับส่งจากชุมพรทุกวัน และยังเป็นศูนย์กลางความเจริญของเกาะด้วย มีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ผับ บาร์ บริการนักท่องเที่ยว

หาดแม่หาด

 

10.อ่าวศรีธนู

เป็นชายหาดที่มีความสวยเป็นอันดับที่สามของเกาะพะงัน แต่ถ้ามีมรสุมคลื่นลมจะแรงมาก และไม่สามารถลงเล่นน้ำได้การเดินทาง สามารถติดต่อเช่ารถได้ที่ท้องศาลา ราคาเช่าเหมาประมาณ 300 บาท

อ่าวศรีธนู

 

11.วนอุทยานน้ำตกแพง

เป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่ง สถานที่ร่มรื่นด้วยเงาไม้น้อยใหญ่ที่มีอยู่สองฟากลำธาร เมื่อเดินเลาะไปตามลำธารขึ้นไปเหนือน้ำ ก็จะพบผาน้ำตกสูง 2-3 แห่ง มีน้ำตกไหลลงมากระทบโขดหินเบื้องล่างน้ำตกแตกกระจายเป็นฝอยสีขาวคล้ายสำลี เป็นภาพที่มองดูสวยงามยิ่งนัก เมื่อก่อนนี้ในฤดูฝนน้ำตกแห่งนี้จะมีเสียงดังไปเกือบทั่วเกาะเลยทีเดียว

วนอุทยานน้ำตกแพง

 

12.หาดทรายรี เกาะเต่า

หาดที่ยาวที่สุดของเกาะเต่า ที่พักจึงไม่ค่อยแออัด ส่วนใหญ่เป็นสไตล์บังกะโล ชมพระอาทิตย์ตกได้ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนจะไม่วุ่นวายหรือเสียงดัง บรรยากาศจะเงียบสงบ เหมาะสำหรับนอนเล่นพักผ่อนอย่างสบายใจมากเลย 

หาดทรายรี เกาะเต่า

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --