เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,233

เกาะสวยๆ น้อยคนรู้จัก 2021

เกาะสวยๆ น้อยคนรู้จัก 2021

เกาะสวยน่าเที่ยว 2021

 

1. เกาะลังกาจิว จ.ชุมพร

เป็นเกาะที่นกนางแอ่นมาทำรังมากที่สุดในจังหวัดชุมพร ทางจังหวัดชุมพรให้เอกชนทำสัมปทานเก็บรังนกบนเกาะ ทำให้สร้างรายได้เข้าจังหวัดเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปเดินเที่ยวชายหาดที่สวยงามแห่งนี้ได้ ทั้งยังสามารถดำน้ำ ชมปะการังและชมฝูงปลานานาชนิดที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นที่ยังคงความสวยงามและสมบูรณ์ได้อีกด้วย

เกาะลังกาจิว

 

2. เกาะกำตก จ.ระนอง

หมู่เกาะที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน อุทยานทางทะเลของเมืองระนอง มีเกาะกำใหญ่เป็นเกาะศูนย์กลางและรายล้อมด้วย เกาะกำนุ้ย เกาะกำกลาง เกาะกำตก เกาะค้างคาว เกาะล้าน เกาะกำหนุ่ย พื้นที่ของหมู่เกาะส่วนใหญ่อยู่ในแนวน้ำตื้น น้ำทะเลลึกไม่เกิน 7 เมตร มีเพียงเกาะค้างคาวที่อยู่ในแนวน้ำลึก ทะเลรอบเกาะมีความลึกประมาณ 10 เมตร

เกาะกำตก

 

3. เกาะลิดี จ.สตูล

เป็นเกาะเล็กๆ มีหน้าหาด 2 ฝั่งไม่ไกลจากฝั่ง ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา การเดินทางต้องเข่าเรือหางยาวเหมาลำไป มีสะพานปูนที่ท่าเรือของเกาะทอดตัวยาวไปถึงหน่วยพิทักษ์ หาดทรายอีกด้านของเกาะขาวบริสุทธิ์ น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเล่นน้ำทะเล ปัจจุบันเกาะลิดีมีบ้านพัก และบริเวณที่กางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว สามารถติดต่อเรือได้ที่ทำการอุทยานหมู่เกาะเภตรา

เกาะลิดี

 

4.เกาะค้างคาว จ.ระนอง

ด้านหน้าของเกาะจะมีหาดทรายสีขาวละเอียด ที่เกิดจากการสลายตัวทับถมของเหล่าปะการัง เป็นจุดพักผ่อนที่ดียิ่ง น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นพื้นทรายและปะการังน้ำตื้นได้ในช่วงน้ำลงเต็มที่ ด้านเหนือของเกาะจะเป็นหาดหินกลมมนเรียงราย ชาวบ้านเรียกบริเวณนี้ว่า หาดหินงาม ตัวเกาะนั้นตั้งอยู่ในเขตน้ำลึก จึงทำให้สามารถชมได้ทั้งปะการังน้ำตื้นและปะการังน้ำลึกโดยที่ไม่ต้องออกห่างจากเกาะไปไกลนัก

เกาะค้างคาว

 

5. เกาะรอกนอก จ.กระบี่

เป็นสถานที่ตั้งของที่ทำการของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศใต้ของเกาะรอกนอก จะมีหาดทรายขาวละเอียด และแนวปะการังน้ำตื้น มีจุดชมวิวผาเสม็ดแดง ซึ่งมีต้นเสม็ดขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ ถัดจากหาดด้านหน้าเกาะไปจะเป็นอ่าวม่านไทร ซึ่งมีต้นไทรขนาดใหญ่ที่แผ่รากอากาศลงมาปกคลุมจนดูเหมือนม่าน

เกาะรอกนอก

 

6. เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เป็นเกาะเล็กๆ ของเอกชน ทิศใต้เกาะภูเก็ต ใช้เวลานั่งเรือ 1 - 1/12 ชั่วโมง มีชายหาดสีขาวโพน ละเอียด น้ำทะเลใส เล่นน้ำ ดำปะการังหน้าหาดได้ บนเกาะมีที่พัก ห้องน้ำ แนะนำจองแพคเก็จทัวร์ บจ.ไทยทัวร์ อินโฟ 02-1641001-7 สามารถเลือกนั่งเรือสปีดโบ๊ท หรือ เรือยอจ์ช ราคาไม่ต่างกันมาก เรือออกจากท่าเรือโดฟิน(ท่าเรือสวนตัว) 08.00 น. มีบริการทุกวัน

เกาะไม้ท่อน

 

7. เกาะทับ จ.กระบี่

เป็นเกาะเล็กๆ มีหาดทรายเฉพาะด้านใต้ต่อกับแนวสันทรายของเกาะปอดะนอก แม้จะเป็นหาดทรายเล็กๆ แต่มีเม็ดทรายละเอียดและขาวมาก น้ำทะเลใส บรรรดาเรือรับจ้างมักมาจอดรอนักท่องเที่ยวบริเวณนี้ เพราะมีร่องน้ำให้เรือเข้ามาได้อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวพระนาง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร

เกาะทับ

 

8. เกาะง่ามน้อย จ.ชุมพร

เป็นแนวหินกลางทะเล เป็นเกาะสัมปะทานรังนก ไม่มีชายหาด ขึ้นชื่อเรื่องดำน้ำดูปะการัง ตั้งอยู่ทางด้านใต้ของอ่าวทุ่งวัวแล่น ห่างจากฝั่งประมาณ 17 กิโลเมตร ต้องจ้างเหมาเรือ-สปีดโบ๊ท ฝั่งทะเลชุมพร หรือซื้อแพคเก็จทัวร์ 02-1641001-7 ทัวร์วันคู่ และวันคี่ จะเดินเรือไม่เหมือนกัน เทียว 4-5 เกาะดำน้ำ ดูปะการัง รวมอาหารมื้อกลางวันบนเรือ เสื้อชูชีพ และหน้ากาก

เกาะง่ามน้อย

 

9. เกาะไก่ จ.กระบี่

ท่านสามารถดำผิวน้ำชมปะการังน้ำตื้น หรือปะการังแข็งได้ที่เกาะไก่นี้ แต่ความสมบูรณ์ของปะการังก็คงไม่อาจเทียบเท่ากับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ห่างไกลจากผืนแผ่นดินใหญ่ ความประทับใจที่ท่านจะได้พบ ก็คงจะเป็น หาดทรายขาวทอดยาว เคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสวยใส กับปลาลายเสือฝูงใหญ่ ที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ที่มักจะมารอคอยต้อนรับ และ พร้อมที่จะเล่นกับผู้มาเยือนอยู่เสมอ

เกาะไก่

 

10. เกาะครามน้อย จ.ชลบุรี

เกาะเล็กๆ ปะการังสวยงาม หาดทรายขาวละเอียด แต่เสียดายห้ามขึ้นเกาะ ได้แต่ชมรอบๆ เกาะ และดำน้ำดูปะการัง เดินทางจากท่าเรือฝั่งพัทยาเพียง 30-45 นาที

เกาะครามน้อย ชลบุรี