เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,934

10 หาดทรายสวย น้ำใส ที่ภูเก็ต

10 หาดทรายสวย น้ำใส ที่ภูเก็ต

10 หาดทรายสวย น้ำใส ที่ภูเก็ต

 

1.หาดราไวย์ 

ตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 17 กม. เส้นทางจาห้าแยกฉลองไปสู่หาดราไวย์ เป็นระยะทาง 5 กม. (ทางหลวง 4024) เป็นเส้นทางที่สวยที่สุดสายหนึ่งของภูเก็ตเพราะเป็นถนนเลียบชายหาดฝั่งตะวันออก หาดราไวย์ เป็นหาดมีชาวเลอาศัยอยู่ ไม่ได้เป็นหาดทรายสวยๆ ตามที่หลายคนเข้าใจนะครับ ที่นี่ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ แต่เป็นจุดที่ใกล้เกาะหลายเกาะซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น เกาะเฮ เกาะบอน เกาะโหลน เกาะราชา บริเวณนี้มีทัวร์ของชาวเลนั่งเรือหางยาวชมเกาะต่างๆ  

หาดราไวย์

 

2.หาดกะตะน้อย

หาดกะตะน้อย เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีชื่อเสียงมากของภูเก็ต และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวของชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก อยู่ถัดจากหาดกะตะ ใช้เวลาเดินทางจากหาดกะตะเพียง 5 นาทีเท่านั้น หาดกะตะน้อยเป็นชายหาดที่มีทรายสีขาวละเอียด เป็นหาดเล็กๆ ที่มีความสวยงาม และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่แพ้จากหาดกะตะ  มีแหล่งช๊อปปิ้ง ร้านอาหาร สปา ขนาดเล็กไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว และมีโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง

หาดกะตะน้อย

 

3.หาดยะนุ้ย

เป็นชายหาดเล็ก อยู่ระหว่างทางจากหาดในหานไปแหลมพรหมเทพ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่นิยมแวะ เพราะไม่มีรีสอร์ท หรือสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ แต่ยังคงเป็นธรรมชาติแบบโดดเดี่ยวอยู่ ชายหาดสวย น้ำทะเลใส สามารถเล่นน้ำได้ ช่วงยามเย็นได้วิวแสงอาทิตย์ลัดขอบฟ้า คุณจะได้สัมผัสวิวที่สวย ทีสุดอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

หาดยะนุ้ย

 

4.หาดไม้ขาว

เป็นหาดที่มีความยาวที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติสิรินาถ 8 กิโลเมตร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แนวหาดจะเริ่มจากหาดในยาง ผ่านสนามบินเรื่อยไปจนจรดหาดทรายแก้ว แม้จะมีโรงแรมขนาดใหญ่หรือบังกะโลตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง แต่หาดแห่งนี้ก็ยังคงเป็นหาดอันเงียบสงบ และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแก่นักท่องเที่ยวเสมอมา

หาดไม้ขาว

 

5.หาดสุรินทร์

หาดอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 24 กม. จากตัวเมืองภูเก็ต ใช้เส้นทาง 402 เมื่อถึงอนุสาวรีย์วีรสตรีแล้วไปทางซ้ายมืออีก 12 กม. เป็นหาดที่อยู่ริมเชิงเขา บริเวณเหนือหาด มีต้นสน ทะเลต้นใหญ่ๆ อยู่เรียงราย และบริเวณเหนือหาด ด้านขวา มือเป็นสนามกอล์ฟ หาดสุรินทร์ชายหาดไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ เพราะมีลักษณะลาดชัน และในฤดูมรสุมจะมีคลื่นลมจัดมาก

 

6.หาดกมลา

ตัวหาดอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 26 กม. จากอนุสาวรีย์ท้าว เทพกษัตรีย์ท้าวศรีสุนทร เลี้ยวซ้ายผ่านหาดสุรินทร์ แหลมสิงห์ ก็จะถีงหาดกมลาเป็นแนวหาดทรายยาวประมาณ 2 กม. นับเป็นหาดหนึ่งที่สงบเงียบ มีสถานที่พักไม่มากนัก

หาดกมลา

 

7.หาดกะหลิม

ไปตามเส้นทางเดียวกับหาดป่าตอง แต่เมื่อถึงตัวหาดป่าตอง จะมีทางแยกให้เลี้ยวขวาก็จะถึงหาดกะหลิมเป็นหาดเล็กๆ มีโขดหินและแนวปะการังและมีสถานที่พักริมหาด

หาดกะหลิม

  

8.หาดป่าตอง

ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 15 กม. ตามเส้นทาง ถนนวิชิตสงคราม หรือ ทางหลวง 4020 ไป 9 กม. เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวง 4029 ไปอีก 6 กม. เป็นอ่าว ที่มีความโค้งมาก หาดทรายงดงามเป็นแนวยาว 9 กม. น้ำทะเลใสสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำมากที่สุด หาดป่าตอง เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวมากที่สุด บริเวณชายหาดจะมี ร้านอาหาร บาร์ รีสอร์ท โรงแรม ระดับตั้งแต่ 3 ถึง 5 ดาว ตั้งเรียงรายอยู่ ที่นี่ดูรวมๆ แล้วก็ไม่ต่างอะไรกับพัทยานัก

หาดป่าตอง

 

9.หาดในทอน

เป็นหนึ่งในหาดที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 35 กม. เป็นเวิ้งอ่าวที่ทอดโค้ง และหาดในทอนยังเป็นสถานที่น่าพักผ่อนหย่อนใจ เพราะลมที่ได้จากหาดในทอนนี้ ลมแรง เย็นสบายใจ ได้บรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ชอบ หาดสงบ ๆ อย่าง หาดในทอน

หาดในทอน

 

10.หาดในหาน

เป็นหาดที่อยู่ถัดจากแหลมพรหมเทพขึ้นไปทางทิศเหนือ อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร มีทางไปได้หลายทาง จะไปจากหาดราไวย์ โดยผ่านหรือไม่ผ่านแหลมพรหมเทพก็ได้ หรือถ้ามาจากห้าแยกฉลองไปทางหาดราไวย์ ประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวาไปบ้านใสยวน หนองหาน ประมาณ 4 กิโลเมตร ชายหาดในหานไม่ยาวนัก หาดทรายขาวสะอาด ด้านหลังของชายหาดเป็นบึง ชาวบ้านเรียกว่าหนองหาน ระหว่างทะเลและบึงมีเพียงหาดทรายของหาดในหานขวางกั้นอยู่เท่านั้น ในช่วงฤดูมรสุมระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม คลื่นจะแรงมาก ไม่ควรลงเล่นน้ำเพราะอาจเกิดอันตรายได้

หาดในหาน

 

ที่เที่ยวแนะนำ