เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,045

เที่ยวชิลๆ เดินทางง่าย ไม่ไกลกรุงเทพ

เที่ยวชิลๆ เดินทางง่าย ไม่ไกลกรุงเทพ

เที่ยวชิลๆ เดินทางง่าย ไม่ไกลกรุงเทพ

1.เขาล้อมหมวก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่ต้องเดินขึ้นเขาล้อมหมวก เพื่อที่จะชมทัศนียภาพ แต่ต้องออกกำลังกันมากเสียหน่อย เพราะเป็นเส้นทางขึ้นเขาและเป็นทางเดินหิน ไม่ค่อยที่จะมีต้นไม้ให้เกาะจึงต้องปีนป่ายห้อยโหนกันพอสมควร เมื่อขึ้นไปถึงแล้วก็คุ้มค่ากับความงดงามของวิวทะเล บริเวณนั้นยังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกให้ประชาชนได้ขึ้นได้ไปสักการะ

เขาล้อมหมวก

 

2.เมืองมัลลิกา จ.กาญจนบุรี

สถานที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และจะพาคุณย้อนเวลากลับไป สัมผัสถึงวิถีชีวิตในช่วงปลายของรัชสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ซึ่งเมื่อได้ก้าวเข้าไปแล้วจะต้องทำการแลกเงินพดด้วง เพื่อเป็นการใช้จ่ายแทนเงินสด และภายในเมืองจะมีสถานที่ให้กิน เที่ยว ช็อป ถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายจุดเลย และยังมีชุดไทยให้เช่าใช้บริการด้วยสำหรับคนที่อยากสัมผัสถึงวิถีชีวิตจริงๆ

เมืองมัลลิกา

 

3.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกที่สร้างชื่อให้กับกาญจนบุรีมากที่สุดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนสีเหลือง สายน้ำใสสะอาด บางช่วงที่เป็นแอ่งน้ำจะมีสีเขียวมรกต ยามแดดสาดส่องจึงเกิดสีสันที่งดงาม ภายใต้ป่าใหญ่ที่ไม่รกครึ้มเกินไปแวดล้อมอยู่อย่างร่มรื่น

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

 

4.หาดชะอำ จ.เพชรบุรี

อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชบุรี 41 กม. มีทางแยกซ้ายเข้าชายหาด ระยะทางประมาณ 2 กม. เป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิมชะอำเป็นเพียงตำบลหนึ่ง ขึ้นอยู่กับอำเภอ หนองจอก แต่ภายหลังที่หัวหินมีชื่อเสียง ที่ดินแถบชายทะเลถูกจับจองหมด พวกเจ้านายชั้นผู้ใหญ่สมัยนั้น จึงพยายามหาสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ โดยการนำของสมเด็จกรมพระยานราธิปประพันธ์พงศ์ และได้ พบว่าหาดชะอำเป็นชายหาดที่สวยงามไม่แพ้หัวหิน ชะอำจึงเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นมา ชะอำได้รับการพัฒนาเจริญเติบโตขึ้น และยกฐานะเป็นอำเภอจนปัจจุบัน

หาดชะอำ

 

5.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มี ภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำ ลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดม แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจนานาชนิด สู่พื้นที่สูง ทิวเทือกเขาตะนาวศรีทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย พม่า มีคำขวัญที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอสวนผึ้งว่า "สาวกะเหรื่ยงเคียงถิ่นตะนาวศรี ลำภาชี แก่งส้มแมวแนวหินผา ธารน้ำร้อนบ่อคลึงตรึงติดตา น้ำผึ้งป่า หวานซึ้งตรึงใจ"

สวนผึ้ง

 

6.ดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม

พื้นที่ของสันดอน กว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ใน ตำบลบางจะเกร็ง ตำบลแหลมใหญ่ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสถานที่ที่พบหอยหลอดจำนวนมาก เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทราย (ชาวบ้านเรียกว่า “ทรายขี้เป็ด”) พื้นที่โคลนเลนในบริเวณดอนหอยหลอดเป็นแหล่งอาศัยของหอยหลอด (Razor clam) จำนวนมาก จัดว่าเป็นพื้นที่ที่พบหอยหลอดได้มากที่สุดในบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยทั้งหมด

ดอนหอยหลอด

 

7.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เป็นตลาดริมคลองใกล้แม่น้ำแม่กลองและปากอ่าวไทย ตั้งอยู่ใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม ในคลองอัมพวาจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายอาหารและเครื่องดื่ม เช่น หอยทอด ก๋วยเตี๋ยว กาแฟ โอเลี้ยง ขนมหวานต่างๆ และมีรถเข็นขายของบนบกด้วย บรรยากาศสบาย ๆ มีเพลงฟัง จากเสียงตามสายของชาวชุมชน

อัมพวา

 

8.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากที่สุดของประเทศไทย มีพื้นที่ถึง 2,915 ตรกม. หรือ 1.8 ล้านไร่ได้รับการประกาศให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2524 โดยกำหนดพื้นที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำและป่าเหนือเขื่อนแก่งกระจานเป็นเขตอุทยานฯ สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไป เป็นป่าดิบชื้น เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

9.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตลอดแนวชายหาดหัวหินเป็นบ้านพักตากอากาศของบรรดาผู้มีชื่อเสียง ระดับประเทศ สลับกับตึกคอนโดมิเนียมสูงและโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ด้วยเสน่ห์ของชายหาดหัวหิน ที่มีหาดทรายขาวสะอาดกว้างยาวสุดสายตา ไม่มีถนนเลียบชายหาดให้ยวดยานวิ่งพลุกพล่านอย่างหาดทั่วไป ไม่มีเจ๊ตสกี บานาน่าโบ๊ต สกูตเตอร์แล่นฉวัดเฉวียนรบกวนคนเล่นน้ำทะเล หาดหัวหินจึงเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนตากอากาศเป็นอย่างมาก

หัวหิน

 

10.สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี

เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ แห่งหนึ่งที่ทางประวัติศาสตร์ เป็นสะพานที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตของเชลยศึกจึงเป็นสะพานประวัติศาสตร์ ที่ควรอนุรักษ์ไว้ และปัจุบันยังคงใช้งานอยู่และเป็นสถานที่งานแสดงแสงงสีเสียงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งจัดขึ้นทุกปี

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --