เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,815

เที่ยวแสนโรแมนติก ประจวบคีรีขันธ์

เที่ยวแสนโรแมนติก ประจวบคีรีขันธ์

เที่ยวแสนโรแมนติก ประจวบคีรีขันธ์

1.อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2535 ชายหาดมีความยาวประมาณ 7 กม. เรียงรายด้วยทิวสนเป็นแนวไปตามชายหาด อุทยานฯ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศใต้ ถนนเพชรเกษมประมาณ 23 กม. มีทางแยกซ้ายประมาณกม.ที่ 350 และมีทางเข้าไปอีกประมาณ 3.5 กม.

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

 

2.หาดบ้านกรูด

ชายหาดเล่นน้ำได้ สาเหตุที่ชื่อว่า บ้านกรูด เพราะมีต้นมะกรูดขึ้นอยู่มาก จอดรถริมทาง แล้วเดินเล่นชายหาดได้เลย ตลอดแนวมีรีสอร์ท ราคาประหยัดถึงหรูหรา ท่านสามารถสำรองที่พักล่วงหน้าได้ โทร.02-1641001-7

หาดบ้านกรูด

 

3.หาดสามพระยา

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ หาดสามพระยา อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ไปทางทิศเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นหาดทรายที่มีความสวยงามร่มรื่นและเงียบสงบ ชายหาดยาวประมาณ 2 กม. จากเชิงเขาสูงไปจดปากคลองเขาแดง บริเวณหาดสามพระยา มีทิวสนร่มรื่น เหมาะสำหรับปิกนิกและกางเต็นท์พักแรม

หาดสามพระยา

 

4.เขาล้อมหมวก

ที่ต้องเดินขึ้นเขาล้อมหมวก เพื่อชมทัศนียภาพ แต่ต้องออกกำลังกันมากเสียมากหน่อย เพราะเป็นเส้นทางขึ้นเขาและเป็นทางเดินหิน ไม่ค่อยมีต้นไม้ให้เกาะจึงต้องปีนป่ายห้อยโหนกันพอสมควร เมื่อขึ้นไปถึงแล้วก็คุ้มค่ากับความงามของวิวทะเล บริเวณนั้นยังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกให้ประชาชนได้ขึ้นได้ไปสักการะ

เขาล้อมหมวก

 

5.เขาหินเหล็กไฟ

ทางขึ้นสู่จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ นั้นเป็นถนนราดยางผสมกับถนนคอนกรีต สามารถเดินทางได้สะดวก บริเวณลานจอดรถก็มีร้านค้าคอยบริการนักท่องเที่ยว ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งบริเวณโดยรอบของเขาหินเหล็กไฟนั้น ยังเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าอีกหลายชนิด เช่น นกพันธุ์ต่างๆ ลิง ไก่ป่า เป็นต้น

เขาหินเหล็กไฟ

 

6.เกาะทะลุ

เกาะอุดมไปด้วยปะการังสีสวย หาดทรายขาวสะอาด เหมาะสำหรับผู้นิยมดำน้ำชมปะการัง และตกปลารวมทั้งตั้งค่ายพักแรมค้างคืนได้ ปัจจุบันบ้านมะพร้าวเกาะทะลุรีสอร์ท เปิดบริการที่พัก พาดำน้ำรอบเกาะ มีเส้นทางเดินป่ารอบเกาะ ซี่งเป็นเจ้าของสัมปทานเกาะทะลุ

เกาะทะลุ

 

7.เขากะโหลก

เป็นภูเขาที่มียอดเขาสูงเพียง 25 ม. เท่านั้น แต่มีหน้าผาชันและซอกหลืบสลับซับซ้อนซึ่งเป็นองค์ประกอบช่วยให้บริเวณหาดทรายเชิงเขาดูสวยงาม เขาทางด้านเหนือเป็นช่องทะลุขนาดใหญ่ ที่หากมองจากทะเลจะเห็นเขาเป็นหัวกะโหลกขนาดใหญ่ โดยมีช่องทะลุเป็นเบ้าตากลวงโบ๋ อันเป็นที่มาของชื่อเขากะโหลก

เขากะโหลก

 

8.อ่าวมะนาว

อยู่ห่างจากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ไปทางทิศใต้ประมาณ 5 กม. เป็นที่ตั้งของกองบิน 53 และเคยเป็นยุทธภูมิในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างกองทัพไทย และกองทัพญี่ปุ่น บริเวณอ่าวมะนาวมีทิวทัศน์สวยงาม ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปพักผ่อนหย่อนใจได้ มีร้านอาหาร และมีบริการบ้านพัก

อ่าวมะนาว

 

9.สถานีรถไฟหัวหิน

อาคารสถานีรถไฟหัวหินเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ อิทธิพลจากสถาปัตยกรรมวิคทอเรียเช่นเดียวกับโรงแรมรถไฟหัวหิน มีรายละเอียดสวยงามประดับเสา ค้ำยัน และอื่นๆ ลักษณะ เป็นสถานีรถไฟชั้น 2 ของทางรถไฟสายใต้ ทางด้านอาคารสถาปัตยกรรมได้รับยกย่องเป็นอาคารอนุรักษ์

สถานีรถไฟหัวหิน

 

10.หาดสวนสนประดิพัทธ์

สเน่ห์ของหาดสวนสนประดิพัทธ์ คือชายหาดแห่งนี้ จะร่มรื่นตลอดแนวและเงียบสงบมาก หาดทรายขาวสะอาด ระดับน้ำทะเลไม่ลึก เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีอยู่อย่างครบครัน รวมทั้งผ้าใบ เตียงหรือเสื่อไว้นอนเล่นบนชายหาด และห่วงยางอีกด้วย

หาดสวนสนประดิพัทธ์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --