เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,210

เที่ยวหัวหิน ในวันสบายๆ

เที่ยวหัวหิน ในวันสบายๆ

เที่ยวหัวหิน ในวันสบายๆ

1.หาดหัวหิน

เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยม มาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่5 เป็นเจ้านายพระองค์แรกที่สร้างตำหนักหลังใหญ่ชายทะเลด้านใต้ของหมู่หิน(ปัจจุบันอยู่ติดกับโรงแรมโซฟิเทลฯ) และประทานชื่อตำหนักว่า “แสนสำราญสุขเวศน์” ปัจจุบัน คือ Baan Laksasubhaต่อมาทรงปลูกอีกหลังหนึ่งแยกเป็น แสนสำราญ และ สุขเวศน์ เพื่อไว้ใช้รับเสด็จเจ้านาย พร้อมกับทรงสร้างเรือนขนาดเล็กใต้ถุนสูงอีกหลายหลัง ซึ่งต่อๆ มาคือ “บังกะโลสุขเวศน์” ทรงขนานนามหาดทรายบริเวณตำหนักและหาดถัดๆ ไปทางใต้เสียใหม่ว่า หัวหิน

หาดหัวหิน

 

2.เพลินวาน

เป็นทั้งตลาดย้อนยุค รวมเอาเรื่องราวในอดีตของหัวหิน ที่จำลองสถานที่ เช่น ร้านอาหารแบบเก่าๆ ร้านทอง ร้านตัดผม ร้านขายเหล้า ร้านถ่ายรูป โรงแรม ร้านกาแฟ ฯลฯ อีกมากมาย การเดินทาง หากขับรถส่วนตัวมาก็วิ่งตรงมาเส้นถนนเพชรเกษมมาเรื่อยๆ พอเห็น index หัวหิน ก็ขับตรงไปอีกซัก 500 เมตร หลังจากนั้นก็เตรียมกลับรถไปฝั่งตรงข้าม เพลินวานตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ฝั่งตรงข้ามพระราชวังไกลกังวลค่ะ ส่วนที่จอดรถให้ขับเลยร้านไปอีกนิด จะมีป้ายบอกว่าที่จอดรถเพลินวาน ก็เลี้ยวเข้าไปได้เลยค่ะ จอดฟรีไม่เสียเงิน สำหรับใครที่ไม่รถ ก็มาง่ายๆ นั่งรถตู้สายหัวหิน ที่เซ็นจูรี่ บอกคนขับให้จอดแถวเพลินวานก่อนถึงพระราขวังไกลกังวล หลังจากนั้นก็ข้ามถนนมาได้เลย

เพลินวาน

 

3.ฟาร์มแกะดำหัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหัวหินฟาร์มแกะดำหรือ Black Sheep Huahin อยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยมงคล วัดหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ ส.ก.ฟาร์มแกะแห่งนี้เป็นฟาร์มแกะในร่มที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ภายใต้หัวข้อที่ว่า ฟาร์มแกะในร่ม ไม่ร้อนทั้งคนทั้งแกะ ซึ่งฟาร์มแกะแห่งนี้มีเนื้อที่ถึง 15 ไร่ ซึ่งท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ร่มรื่นกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่และเป็นกันเอง

ฟาร์มแกะดำหัวหิน

 

4.หาดสวนสนประดิพัทธ์

สเน่ห์ของหาดสวนสนประดิพัทธ์ คือชายหาดแห่งนี้ จะร่มรื่นตลอดแนวและเงียบสงบมาก หาดทรายขาวสะอาด ระดับน้ำทะเลไม่ลึก เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีอยู่อย่างครบครัน รวมทั้งผ้าใบ เตียงหรือเสื่อไว้นอนเล่นบนชายหาด และห่วงยางอีกด้วย

หาดสวนสนประดิพัทธิ์

 

5.สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน วอเตอร์ จังเกิ้ล

ภายในสวนน้ำมีกิจกรรมกีฬาในรูปแบบใหม่ เช่น กีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้ผจญภัยไปกับสระว่ายน้ำและเครื่องเล่นนานาชนิด ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสวนน้ำที่มีการยกป่ามาไว้ใจกลางหัวหินกันเลย

สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน วอเตอร์ จังเกิ้ล

 

6.สวนน้ำแบล็คเมาน์เทน

เป็นสวนน้ำที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด ให้บริการด้วยอุปกรณ์เครื่องเล่นอันทันสมัยและมีคุณภาพ เครื่องเล่นที่โดดเด่น ได้แก่ หอคอยสูง 17 เมตร และเครื่องเล่นสไลเดอร์กว่า 9 แบบ รวมถึง Wave Pool, Lazy River, ชายหาดเทียม และ สวนน้ำสำหรับเด็ก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะมากันเป็นครอบครัว 

สวนน้ำแบล็คเมาน์เทน

 

7.วิลล่า มาร์เก็ต

วิลล่ามาร์เก็ต ดำเนินกิจการซูปเปอร์มาร์เก็ตมากกว่า 30 ปี เริ่มแรกเป็นธุรกิจภายในครอบครัว เมื่อปี พ.ศ 2517 เน้นขายสินค้าอาหารนำเข้าจากต่างประเทศ ปัจจุบันมี 15 สาขา โดยหลักๆจะเน้นย่านสุขุมวิท ย่านธุรกิจ และที่หัวหิน 

วิลล่า มาร์เก็ต

 

8.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 6 ดำเนินงานโดยทีมงานตลาดน้ำอโยธยา "บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่" มีร้านค้าทั้งหมด 193 ร้าน และเรือขายสินค้า 40 ลำ โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและ ติดแหล่งน้ำธรรมชาติ "ลำห้วยสามพันนาม" มีการแสดง โชว์แสง สีเสียง ทุกวัน

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

 

9.ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นที่คุ้นเคยในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองจากทั่วประเทศ อาหารไทย เช่น ผัดไทย หอยทอด กระเพาะปลา หมูสะเต๊ะ ซีฟู๊ด อาหารหวานก็มี โรตี ไอศกรีม ขนมไทย ผลไม้ นอกจากนี้ยังมีขายเสื้อผ้า กระเป๋า นิตยสาร ซีดีหนัง งานหัตกรรม ภาพวาด โคมไฟ เป็นสีสันยามราตรีของหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

 

10.อุทยานราชภักดิ์

อุทยานราชภักดิ์ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่กองทัพบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้พื้นที่ก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 222 ไร่เศษ เพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม ตั้งเเต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาตร์ สำหรับให้กำลังพลและครอบครัวของกองทัพบก

อุทยานราชภักดิ์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --