เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,531

ที่เที่ยวยอดนิยม เมื่อมาโคราช

ที่เที่ยวยอดนิยม เมื่อมาโคราช

ที่เที่ยวยอดนิยม เมื่อมาโคราช

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เขาใหญ่นับเป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนหลายลูก และเป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นป่าดงดิบชื้น และมีพืชพรรณที่หลากหลายและมีน้ำตกมากกว่า 20 แห่ง เส้นทางเดินป่าบนเขาใหญ่ก็มีถึง 13 เส้นทาง แต่ว่าแต่ละเส้นทางก็มีความยากง่าย ระยะทางและเวลาการเดินทางที่ต่างกันด้วย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

2.วังน้ำเขียว

สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก การันตีด้วยการติดอันดับโอโซน ภูมิประเทศสลับเขาหลายลูก ป่าไม้อุดมสมบูรณ์

วังน้ำเขียว

 

3.เขาแผงม้า

เป็นเขาสูงชันเป็นแนวยาว เมื่อมองจากที่ไกลๆคล้ายสันคอม้า จึงเรียกว่า "เขาแผงม้า" เขาลูกนี้เคยปกคลุมไปด้วยป่า มีพื้นที่กว้างขวางกว่าแสนไร่ เป็นผืนป่าเดียวกับป่าดงพญาไฟ อยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน มีสัตว์ป่าอย่างวัวกระทิงจากผืนป่าดังกล่าวมาหากินอยู่เป็นประจำ ต่อมามีการบุกรุกป่าและสัมปทานไม้ของเอกชน เขาแผงม้า ที่เคยรกครึ้มไปด้วยป่าจึงกลายเป็นเขาหัวโล้นในที่สุด

เขาแผงม้า

 

4.อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

เมืองพิมายเป็นเมืองที่สร้างตามแบบแผนของศิลปะขอม มีลักษณะเป็นเวียงสี่เหลี่ยม ชื่อ พิมาย น่าจะมาจากคำว่า วิมาย หรือ วิมายปุระ ที่ปรากฏในจารึกภาษาขอมบนแผ่นหินตรงกรอบประตูระเบียงคดด้านหน้าของปราสาท

อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

 

5.อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

อนุสาวรีย์หล่อด้วยทองแดงรมดำ สูง 1.85 เมตร หนัก 325 กิโลกรัม ประดิษฐานอยู่บนไพทีสี่เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสอง สูง 2.5 เมตร แต่งการด้วยเครื่องยศพระราชทาน มือขวากุมดาบ ปลายดาบจรดพื้น มือซ้ายท้าวสะเอว หันหน้าไปทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงเทพฯ ฐานอนุสาวรีย์บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี เป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง

อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

 

6.อ่างเก็บน้ำสายศร

เป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเพื่อเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตก และถ่ายภาพ ก่อนเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อ่างเก็บน้ำสายศร

 

7.ชีพแลนด์ เขาใหญ่

แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของเขาใหญ่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความน่ารักของแกะหลากหลายสายพันธุ์ ที่สามารถลูบ จับ สัมผัสได้ จะอุ้ม จะกอด ทำได้หมด ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด และในส่วนด้านหน้าของพื้นที่ จะเปิดเป็นร้านกาแฟและร้านค้า ขนาดเล็กมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายเครื่องดื่ม soft drink ร้านขายเครื่องปั้นดินเผารูปแกะน่ารักๆ ร้านขาย สินค้า แฮนด์เมดจากผลิตภัณฑ์ขนแกะต่างๆ ฯลฯ

ชีพแลนด์ เขาใหญ่

 

8.อ่างเก็บน้ำ ลำพระเพลิง

อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่อยู่ระหว่างเส้นทางวังน้ำเขียว-เขาแผงม้า-ปากช่อง  อยู่ในความดูเเลของกรมชลประทาน ชาวบ้านนิยมมาพักผ่อน รับประทานอาหาร ชมทิวทัศน์ยามเย็นพระอาทิตย์ตกดินโดยรอบอ่างเก็บน้ำ มีร้านค้าสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรในพื้นที่ เเละนักท่องเที่ยวสามารถเหมาเรือ ชมบรรยากาศของอ่างเก็บน้ำ

อ่างเก็บน้ำ ลำพระเพลิง

 

9.ปาลิโอ เขาใหญ่

แหล่งช็อปปิ้ง และแหล่งบันเทิง สร้างด้วยด้วยถาปัตยกรรมแบบอิตาลี บรรยากาศดี มีที่พักผ่อนหย่อนใจ ได้แก่ สวนหย่อม น้ำพุ ลานอเนกประสงค์ สำหรับจัดการแสดง หรือ ดนตรี

ปาลิโอ เขาใหญ่

 

10.พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของปากช่องได้รับการเนรมิตอย่างพิถีพิถัน โดยการจำลองสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี

พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --