เพิ่มรูป แก้ไข View : 7,199

เกาะสวย กลางอ่าวไทย น่าเที่ยว

เกาะสวย กลางอ่าวไทย น่าเที่ยว

เกาะน่าเที่ยว สำหรับช่วงหยุดยาว

1.เกาะล้าน จ.ชลบุรี

เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมา เพราะอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา ชายหาดรอบเกาะขาวและมีแนวปะการัง เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกประเภททั้งผู้ที่ชอบว่ายน้ำ เครื่องเล่นพวกเรือกล้วย banna boat เจ็ทสกี หรือนอนอาบแดด

เกาะล้าน

 

2.เกาะเสม็ด จ.ระยอง

ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม (แผนที่เกาะเสม็ด) ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือและตะวันออก

เกาะเสม็ด

 

3.เกาะช้าง จ.ตราด

ชายหาดยอดนิยม ได้แก่ หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว และหาดไก่เบ้, น้ำตกที่มีชื่อเสียงได้แก่ น้ำตกธารมะยม, น้ำตกคลองพลู เกาะช้างนั้นมีขนาดใหญ่ เป็นเกาะที่ใหญ่กว่าเกาะสมุยซะอีก เที่ยววันเดียวคงไม่หมด ควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการเดินทาง

เกาะช้าง

 

4.เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อบนเกาะกูด คือน้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น นอกจากนี้ บนเกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นหาดทรายและน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก"

เกาะกูด

 

5.เกาะหมาก จ.ตราด

เป็นเกาะขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ไร่ มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว โดยรอบมีอ่าว ชายหาดที่สวยงาม และน้ำใสสะอาดหลายแห่ง เช่น บริเวณอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด อ่าวแดง อ่าวส่วนใหญ่

เกาะหมาก

 

6.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

ลักษณะภูมิประเทศของเกาะพะงัน มีภูเขาอยู่ตรงกลางเกาะ ทอดตัวจากทิศเหนือจดทิศใต้ มีที่ราบบริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะ ส่วนทางทิศตะวันออกเป็นเทือกเขาจดทะเล บางแห่งก็มีอ่าวเล็ก อ่าวน้อย เรือเข้าจอดได้เป็นบางฤดู ช่วงมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนมกราคม จะมีลมตะวันออกพัดผ่าน ซึ่งไม่เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว

เกาะพะงัน

 

7.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

แต่เดิมเคยเป็นเกาะที่เป็นสถานที่คุมขังนักโทษกบฏบวรเดช ทั้งนี้ก็เพราะว่าทำเลที่ตั้งของเกาะเต่านั้นเป็นเกาะที่อยู่โดดเดี่ยวกลางทะเลยากแก่การที่จะหลบหนี และในเวลาต่อมา นักโทษทั้งหลายก็ได้รับการอภัยโทษ จึงทำให้เกาะเต่าแห่งนี้ได้ถูกทิ้งร้างไป แต่ต่อมาชาวบ้านก็เริ่มย้ายมาตั้งถิ่นฐานในบริเวณเกาะเต่า ทำอาชีพประมง แต่นานวันเข้าก็เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น และเริ่มมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยว จึงทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณเกาะเต่า หันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแทน

เกาะเต่า

 

8.เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี

เป็นเกาะหนึ่งในจำนวน 100 เกาะของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อยู่ปลายของเกาะเต่ามองเห็นเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อด้วยหาดทรายสีขาว 3 สาย เสน่ห์ของนางยวนมาจากน้ำสีมรกตที่ใสจนมองเห็นปลาเล็ก ปลาน้อย และเปลือกหอย และปะการัง ซึ่งอยู่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ซึ่งรวมถึงบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว อากาศสดชื่น มีทั้งความเขียวของเขาเล็กๆ 3 เขารายรอบ และความงามของท้องทะเลมาบรรจบกัน

เกาะนางยวน

 

9.เกาะมันนอก จ.ระยอง

เกาะที่มีหาดสวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ร่มรื่นด้วยต้นไม้ น้ำทะเลใส ชมปะการังหน้าหาด

เกาะมันนอก

 

10.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เป็นเกาะขนาดใหญ่ กลางทะเลอ่าวไทยอยู่ห่างจากฝั่งศรีราชาประมาณ 12 กม. สิ่งดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวไปเยือนเกาะสีชัง คือสภาพธรรมชาติที่มีความงดงามแตกต่างไปจากเกาะอื่นใด มีบรรยากาศที่สงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์เป็นที่เลื่องลือมานาน

เกาะสีชัง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --