เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,596

รวมสุดยอดตลาดน้ำที่เก่าแก่

รวม 10 สุดยอดตลาดน้ำที่เก่าแก่ ที่น่าเที่ยว สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำ 

1.ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตั้งอยู่ใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม (จอดรถที่วัดอัมพวันเจติยารามได้) ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์  ในช่วงเวลาเย็นตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 - 21.00 น. ในคลองอัมพวาจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายอาหารและเครื่องดื่ม เช่น หอยทอด ก๋วยเตี๋ยว กาแฟ โอเลี้ยง ขนมหวานต่างๆ  และมีรถเข็นขายของบนบกด้วย บรรยากาศสบาย ๆ มีเพลงฟัง จากเสียงตามสายของชาวชุมชน

ตลาดน้ำอัมพวา

2.ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปะและวัฒนธรรมของไทย แห่งใหม่ที่อยู่ท่ามกลางใจเมืองพัทยา สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ที่ได้จำลองวิธีชีวิตความเป็นอยู่ของชนชาวไทยที่เรียบง่าย 

ตลาดน้ำ4ภาค

 

3.ตลาดคลองสวน ร้อยปี 

ตลาดคลองสวน 100 ปี ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือ ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตลาดคลองสวนเป็นตลาดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เอกลักษณ์ความเป็นไทย ตลาดเก่าริมน้ำ ร้านค้าแบบเดิมยังคงอยู่ ขนมไทย ร้านตัดผม ร้านโชห่วย ร้านขายของเล่น ฯลฯ

ตลาดคลองสวน ร้อยปี

4.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ

ตลาดจะเปิดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ เท่านั้น เริ่มเปิดตลาดประมาณแปดโมงเช้าเป็นต้นไปจนถึงเย็น ๆ เลือกชมบรรยากาศตลาดน้ำ ชิมอาหารอร่อยที่มีให้เลือกชิม ตลอดวัน ทั้งของคาว - ของหวาน – ผลไม้ตามฤดูกาล อย่างมะม่วงน้ำดอกไม้

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

5.ตลาดดอนหวาย จ.นครปฐม 

ตั้งอยู่ที่ ต. บางระทึก อ. สามพราน จ.นครปฐม ริมแม่น้ำท่าจีน ความยาวของตลาดประมาณ 300 เมตร อยู่ติดกับวัดคงคารามดอนหวาย เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น 

ตลาดน้ำดอนหวาย

 

6.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า ตลาดน้ำคลองลัดพลี มีมานานกว่า 100 ปีเศษมาแล้ว ตั้งอยู่ห่างจาก ที่ว่าการอำเภอไปทางทิศตะวันออก 500 เมตร ตลาดน้ำดำเนินสะดวกตั้งอยู่ที่คลองดำเนินสะดวก เหมาะที่จะไปเที่ยวชมในเวลาเช้า เนื่องจากแดดไม่ร้อนและมีเรือขายสินค้าเป็นจำนวนมาก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

7.ตลาดน้ำโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ

ตลาดน้ำบางพลีถือเป็นตลาดน้ำประวัติศาสตร์ แห่งหนึ่ง มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและมี วัฒนธรรมที่ดีงามสั่งสม อยู่มากมายสมควรอนุรักษ์ฟื้นฟูให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาและ หวงแหนวัฒนธรรมเก่าแก่ของบรรพบุรุษสืบต่อไปดังคำกลอน ของสุนทรภู่ ระยะทางเกือบหนึ่งกิโลเมตร ตลอดแนวสองฝั่งทางเดินที่ขนาน ไปกับคลองสำโรงของตลาดน้ำโบราณบางพลี ถูกจับจองจาก แม่ค้าพ่อค้าที่อาศัยอยู่มาแต่ดั้งเดิมจำหน่ายสินค้านานาชนิด ทั้งอาหารอร่อย ขนมหวาน ของใช้นานาชนิด ของตกแต่ง บ้านเรือน ของฝาก ร้านเสริมสวย ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขาย สัตว์เลี้ยง ฯลฯ

 ตลาดน้ำโบราณบางพลี

8.ตลาดสามชุก จ.สุพรรณบุรี

เป็นตลาดห้องแถวไม้ 2 ชั้นขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสุพรรณบุรี(ท่าจีน) และรายล้อมด้วยบรรยากาศของบ้านเรือนรวมถึงเรื่องราวของผู้คนในอดีต โดยแทบไม่มีการดัดแปลงเสริมแต่ง ย้อนอดีตกลับไปยุคสมัยที่ตลาดสามชุกเฟื่องฟู ยุคนั้นชาวบ้านจะนำของพื้นเมือง รวมทั้ง เกลือ ฝ้าย แร่ สมุนไพร มาแลกเปลี่ยนซื้อขายให้กับพ่อค้าที่เป็นชาวเรือ

ตลาดสามชุก

9.ตลาดเก้าห้อง จ.สุพรรณบุรี

เป็นตลาดห้องแถวเก่าแก่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน อายุประมาณ 100 ปี สร้างประมาณต้นรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ปัจจุบันตั้งอยู่ ในเขตเทศบาลตำบล บางปลาม้า หมู่ที่ 2 ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 

ตลาดเก้าห้อง

10.ตลาดน้ำตลิ่งชัน จ.กรุงเทพ

ตลาดน้ำตลิ่งชันใจกลางเมืองหลวง ที่ยังคงวิถึชีวิตความเป็นชาวสวนริมคลอง มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายอาหาร ผักผลไม้ต่างๆ ทั้งบนโป๊ะและในคลอง เช่น กั๋วเตี๊ยว ขนมไทย ผลไม้ต่างๆ ฯลฯ

เวลาเปิดให้บริการ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเทศกาล ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น

ตลาดน้ำตลิ่งชัน