เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,797

10 ที่เที่ยวระยอง ต้องเช็คอิน

10 ที่เที่ยวระยอง ต้องเช็คอิน

เที่ยวระยอง ต้องไป

1.เกาะเสม็ด

สถานที่เที่ยวซึ่งได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม (แผนที่เกาะเสม็ด) ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือและตะวันออก

เกาะเสม็ด

 

2.เกาะมันนอก

เกาะมันนอกแห่งนี้มีขึ้นมาแล้ว 30 ปี เเต่ช่วงหลังนี้เพิ่งจะเกิดความนิยมมากขึ้น หาดทรายขาวนวลทอดยาวสะอาดตา มีทะเลแหวก ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องชมวิวสวยๆ รอบเกาะได้ ส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทจะมีโค้งหาดทรายเล็กๆ เป็นที่ตั้งที่พักในบรรยากาศแอบอิงธรรมชาติ สำหรับที่ชอบเที่ยวทะเลสงบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ขอความสบายมากหน่อย มาที่นี่ถือว่าไม่ลำบาก กับการเดินทางมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำทะเลใส

เกาะมันนอก

 

3.ถนนยมจินดา (ถนนคนเดินทระยอง)

ย้อนเวลาหาอดีต ย้อนเวลา กลับไปนานกว่าชั่วชีวิตคนสักเล็กน้อย ชุึมชนเมืองระยองแห่งนี้ ถูกจัดให้เป็นหัวเมืองชั้นตรีสภาพท้องถิ่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรป่าไม้ พระศรีสมุทรโภค (อิ่ม ยมจินดา) เจ้าเมืองระยองคนสุดท้าย ริเริ่้มตัดถนนขึ้นกลางเมือง อันเป็นเส้นทางคมนาคมสายแรก พร้อมกับขนานนามว่า ถนนยมจินดา และก่อนความงามตรงนี้จะสูญหายไป กลุ่มคนรุ่นใหม่เมืองระยอง ก็เข้ามาพื้นฟูเมืองเก่าระยอง ด้วยการเข้ามา ฟื้นคืนชีวิต อถนนยมจินดาให้กลับมามีเสน่ห์อีกครั้งหนึ่ง

ถนนยมจินดา

 

4.สวนสน (สวนรุกชาติเพ)

เมื่อขับรถมาเที่ยวสวนสน จะเห็นแนวต้นสนเรียงรายไปตามชายหาด มองดูคล้ายรถแล่นผ่านเข้าไปในอุโมงค์ต้นสนอันยาวเหยียดสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ไม่น้อย ทุกวันนี้แม้จะมีเพียงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอื่นๆ เพิ่มขึ้นมากมาย แต่ภาพของร่มริมหาด เก้าอี้ผ้าใบ และซุ้มร้านอาหารที่ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดแนวเป็นเครื่องยืนยันว่าสวนสนยังอยู่ในความนิยมของนักท่องเที่ยวไม่เสื่อมคลาย

สวนสน (รุกชาติเพ)

 

5.หาดแม่รำพึง บ้านก้นอ่าว

เป็นหาดที่มีความสวยงามที่สุดของจังหวัด ระยอง เป็นชายหาดที่มีความยาว น้ำทะเลใสสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ต้องระวังอันตรายในบริเวณตอนกลางของหาดซึ่งมีน้ำวน. หาดแม่รำพึงตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 11 กิโลเมตร นับเป็นชายหาดที่มีความสวยงามและมีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร. การเที่ยวชายหาดแม่รำพึงนั้นสามารถเที่ยวได้ 2 ช่วงคือ ด้านทิศตะวันออกเป็นบริเวณที่มีหมู่บ้านประมงอาศัยอยู่ ส่วนด้านทิศตะวันตกเป็นบริเวณที่เหมาะสำหรับเล่นน้ำ

หาดแม่รำพึง บ้านก้นอ่าว

 

6. ตลาดบ้านเพ

ตลาดบ้านเพ เป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองของจังหวัดระยอง รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารทะเลของจังหวัดระยอง ได้แก่ กะปิ น้ำปลา กุ้งแห้ง ปลาหมึง โมบายเปลือกหอย และที่พลาดไม่ได้ของสดก็มีใกล้ๆกัน

ตลาดบ้านเพ

 

7.หาดแสงจันทร์

เป็นชายหาดที่มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร มีร้านอาหารซีฟู้ดและที่พักมากมายหลายราคา หาดแสงจันทร์เป็นหาดที่มีแนวหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก เหมาะสำหรับการมาเที่ยวถ่ายรูปสวยๆเก็บความประทับใจ

หาดแสงจันทร์

 

8.แหลมแม่พิมพ์

ชายหาดแหลมแม่พิมพ์มีธรรมชาติสวย หาดทรายที่ทอดยาวราว 4 กิโลเมตร ช่วงต้นของหาดติดต่อกับหาดวังแก้วค่อนข้างเงียบสงบ หาดทรายกว้าง ร่มรื่นด้วยทิวสนและต้นหูกวาง มีศาลาพักผ่อนชมวิวตั้งอยู่เป็นระยะๆ เป็นการเล่นน้ำทะเลและพักผ่อนกับธรรมชาติที่แท้จริง

แหลมแม่พิมพ์

 

9.สวนพฤกษชาติโสภา

เป็นสวนที่มีต้นไม้หลากหลายชนิด และยังมีเรือนไทยโบราณ อายุร่วม 100 ปี จำนวน 3 หลัง บนเรือนไทยมีเครื่องลายครามสมัยต่าง ๆ ของไทยตั้งแสดง โดยเฉพาะเครื่องปั้นดินเผาสมัยบ้านเชียงมีเป็นจำนวนมาก มีเนื้อที่ 32 ไร่

สวนพฤกษชาติโสภา

 

10. พระเจดีย์กลางน้ำ

จดีย์กลางน้ำ ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง บ้านปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ลักษณะเจดีย์ก่ออิฐถือปูนทรงระฆังฐานกลม ความสูงประมาณ 10 เมตร มีบันไดขึ้น 2 ข้าง กำแพงรอบฐานเจดีย์มี 2 ชั้น ลูกกรงเป็นลวดลายดินเผาเคลือบสีเขียว ส่วนยอดมีบัลลังก์สี่เหลี่ยม เจดีย์กลางน้ำเป็นสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดระยอง

เจดีย์กลางน้ำ

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --