เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,213

วันเดียว เที่ยวปางอุ๋ง

วันเดียว เที่ยวปางอุ๋ง

วันเดียว เที่ยวปางอุ๋ง สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย เขตชายแดนไทย-พม่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทะเลสาบปางอุ๋ง 

หมู่บ้านรวมไทย ทะเลสาบที่สวยที่สุดในเมืองไทยเปรียบได้กับ นิวซีแลนด์เมืองไทย เป็นหมู่บ้านภายในโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ในพระบรมราชินูปถัมป์ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ

 

บ้านรักไทย 

หมู่บ้านชาวจีนยูนานอดีตทหารจีนคณะชาติ เที่ยวชิมชาจีน(ยูนนาน) เหมือนที่ดอยแม่สลอง ทานอาหารจีนยูนนาน ขาหมูหมั่นโถว ทิวทัศน์ของหมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยทิวเขา และต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์

 

พระตำหนักปางตอง 

สามารถเดินทางไปโดยใช้เส้นทางเดียวกับทางเข้าวนอุทยานผาเสื่อ ตัวเรือนประทับแรมตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่บ้านปางตองในโครงการพัฒนาพื้นที่สูงปางตอง มีทิวทัศน์สองข้างสวยงาม สวนไม้ดอกเมืองหนาว ทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะ และผ้าทอจากขนแกะ แปลงปลูกผักปลอดสารพิษ สวนทดลองเลี้ยงสัตว์ป่า เช่น เก้ง  

 

ภูโคลน 

แหล่งน้ำแร่และโคลนธรรมชาติที่มาจากสายน้ำแร่ใต้พื้นดินทำให้เกิดบ่อโคลนเดือดขนาดใหญ่ มีอุณภูมิ 60-140 องศาเซลเซียส บริเวณด้านในมีพวกหน้า ขัดหน้า ด้วยโคลนธรรมชาติ เเช่เท้าในน้ำร้อน 

 

สะพานซูตองเป้ 

สะพานไม้ไผ่สานความยาวกว่า 500 เมตร ความกว้างของสะพาน 2 เมตร ที่เกิดจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน ที่ร่วมแรงรวมใจกันสร้างสะพานไม้เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ใช้เป็นเส้นทางสัญจรลงมาบิณฑบาตรในหมู่บ้านซูตองเป้ สะพานไม้แห่งศรัทธา สะพานไม้ไผ่ยาวที่สุดในประเทศไทย ณ เมืองสามหมอก จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

 

 

พระธาตุดอยกองมู  

เดิมมีชื่อเรียกว่า วัดปลายดอย เป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญ ประกอบด้วยพระธาตุเจดีย์ที่สวยงาม 2 องค์ พระเจดีย์องค์ใหญ่  พระธาตุเจดีย์องค์เล็ก  ชมวิวตัวเมืองแม่ฮ่องสอน  มองเห็นภูมิประเทศและสภาพตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจนและสวยงามมาก 

 

 

ถ้ำปลา 

วนอุทยานถ้ำปลา ภายในแอ่งน้ำมีน้ำไหลออกจากถ้ำใต้ภูเขาอยู่ตลอดเวลา และมีปลาตัวโตๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกชื่อ ว่าปลามุงหรือปลาคังหรือปลาพลวงเป็นปลามีเกล็ดขนาดใหญ่ในวงศ์เดียวกับปลาคาร์พ

 

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --