เพิ่มรูป แก้ไข View : 2,314

วันเดียว เที่ยวทั่ว ปาย

วันเดียว เที่ยวทั่ว ปาย

วันเดียว เที่ยวเอง เที่ยวทั่ว ปาย แม่ฮ่องสอน 10 สถานที่ 

1.น้ำตกหมอแปง

น้ำตกขนาดกลาง บริเวณโดยรอบเป็นป่าไม้ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน นักท่องเที่ยวนิยมมากันมาก เพราะอยู่ไม่ไกลจาก อ. ปาย  ทั้งยังเดินทางสะดวก เล่นน้ำได้ ช่วงฤดูแล้งน้ำน้อย มีชาวเขา เผ่ามูซอแดง อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง บริเวณรอบๆ น้ำตก มีป่ายางร่มรื่น ใกล้กับน้ำตกหมอแปง คือ น้ำตกม่วงสร้อย 

 

2.บ้านจีน(ยูนนาน) 

หมู่บ้านยูนนาน จีนฮ่อ  หรือที่เรียกกัน หมู่บ้านสันติชล ภายในจำหน่าย ชาจีนอู่หลง ส่งกลิ่นหอมเชื้อเชิญให้ชิม พร้อมถ้วยชา ขนมผลไม้ดอง และของที่ระลึกต่างๆ รวมชุมชนชาวจีนฮ่อ กว่าพันคน หรือที่เรียกกันว่า หมู่บ้านสันติชล จำหน่ายชา อาหาร ของฝาก และบริการที่พัก

 

3.วัดน้ำฮู 

วัดที่ประดิษฐาน หลวงพ่ออุ่นเมือง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทำด้วยโลหะทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 28 นิ้ว สูง 30 นิ้ว พระพุทธรูปองค์นี้พระเศียรกลวง ส่วนบนเปิดปิดได้และมีน้ำขังอยู่ เป็นพระพุทธรูปสิงห์สาม อายุประมาณ 500 ปี 

 

4.คอฟฟี่อินเลิฟ Coffee in Love

ร้านขายกาแฟและเบเกอร์รี่ริมทางหลวง ที่หลัก กม. 95 ก่อนเข้าสู่เมืองปาย 3 กม. ที่ถ่ายรูป ทานกาแฟ พักรถ ก่อนเข้าตัวเมืองปาย แนะนำ ฟรุ๊ตเค็ก (อร่อย) ขายดีที่สุด 

 

5.จุดชมวิวดอยกิ่วลม

จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และ ทะเลหมอก ในช่วงหน้าหนาวนี้ที่สวยงามมีชื่อเสียงมาก อยู่ระหว่างเส้นทางจาก อ.ปาย - อ.ปางมะผ้า จุดชมวิวแวะริมทางพักเหนื่อย ก่อนเดินทาเข้าสู่ ปางอู๋ง จ.แม่ฮ่องสอน  

 

6.กองแลน 

พื้นดินโปร่ง ยุบตัวลง มีลักษณะเป็นภูเขาดินแดงในป่าเต็งรังสลับป่าสน ไม่เสมอกัน คล้ายกับ แพะเมืองผี จ.แพร่  พบหน้าผาสูงชัน ถูกกัดเซาะคล้ายปรากฏการณ์ ดินทรุดตัว แต่ที่นี่สูงมากเหมือนหน้าผาใหญ่ มีทางเดินแคบๆ เสียวมาก

 

7.สะพานประวัติศาสตร์ 

สะพานประวัติศาสตร์ ปาย  สร้างสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทหารญี่ปุ่น เหมือนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่จ.กาญจนบุรี เพื่อใช้ข้ามแม่น้ำปายและลำเลียงเสบียงและอาวุธเข้าไปยังประเทศพม่า

 

8.โป่งน้ำร้อนท่าปาย

บ่อน้ำร้อนน้ำกำลังเดือดเป็นฟองๆ และมีหมอกควันปกคลุมพื้นที่ พร้อมทั้งมีน้ำร้อนไหลเรื่อยๆ ทั่วบริเวณกว้างมีบ่อใหญ่สองบ่อ นอกนั้นมีลักษณะเป็นน้ำผุดบางจุดความร้อนประมาณ 80 องศาเซลเซียส

 

9.วัดพระธาตุแม่เย็น

วัดเก่าแก่คู่เมืองปาย ตั้งอยู่บนเนินเตี้ยๆ ทางทิศตะวันออกของเมือง มีบันไดเดินขึ้นไปถึง มีเจดีย์พระธาตุแม่เย็น เป็นเจดีย์ที่สร้างสมัยใด ไม่ปรากฎ ตั้งอยู่บนเนินสูง และเมื่อขึ้นไปนมัสการ องค์พระธาตุแม่เย็น จะมองเห็นทิวทัศน์ ของอำเภอปาย 

 

 

10.น้ำพุร้อนเมืองแปง

บ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ มีอุณหภูมิสูงถึง 95 องศา  น้ำร้อนไหลผ่านโขดหิน เป็นไอ ให้ได้เห็นถึงความร้อนดูสวยงามไปอีกแบบ   

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --