เพิ่มรูป แก้ไข View : 2,844

10 สุดยอดทะเลฝั่งอันดามัน

10 สุดยอดทะเลฝั่งอันดามัน

10 สุดยอดทะเลฝั่งอันดามัน หายทรายขาว น้ำทะเลใส ท้องฟ้าสีคราม

1.เกาะตาชัย จ.พังงา

เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะแห่งนี้มีแนวปะการังที่สวยงามและค่อนข้างสมบูรณ์ไปด้วย ปะการังแข็งและปะการังอ่อนสีแดงสดใส และไฮไลท์อีกอย่างนึง คือการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่

เกาะตาชัย

 

2.เกาะค้างคาว จ.ระนอง

เกาะค้างคาวเป็นเกาะที่ใกล้ชายหาดบางเบนมากที่สุด และเป็นฉากหลังให้กับภาพพระอาทิตย์ที่ตกดิน ด้านหน้าของเกาะจะมีหาดทรายสีขาวละเอียด ด้านเหนือของเกาะเป็นหาดหินงาม มีหินทรงกลมมนเรียงรายอยู่เต็มหาดไปหมดและ เป็นเกาะที่มีค้างคาวแม่ไก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

เกาะค้างคาว

 

3.เกาะพยาม จ.ระนอง

เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเกาะช้าง ตอนกลางของเกาะพื้นที่เป็นภูเขามีป่าไม้และสัตว์ป่าประเภทนก ลิงและหมูป่า พื้นที่บางส่วนถูกปรับเปลี่ยนเป็นสวน ลักษณะทางภูมิศาสตร์ รอบๆชายฝั่งเป็นอ่าวสลับกับโขดหิน บริเวณตอนกลางของอ่าวเป็นหาดทราย ฝั่งตะวันออกซึ่งเป็นด้านหน้าเกาะ มี อ่าวไผ่ อยู่เหนือสุด ถัดมาเป็นอ่าวหินขาว ลงมาอีกหน่อยบริเวณอ่าวแม่หม้าย

เกาะพยาม

 

4.เกาะปอดะ จ.กระบี่

เกาะปอดะ เป็นจุดดำน้ำชมปะการัง แต่เกาะปอดะเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำซะมากกว่าที่จะมาดำน้ำชมปะการัง เพราะปะการังในย่านนี้ไม่ค่อยมี ที่พอมีก็ไม่สวย เกาะปอดะเหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนชมวิว เล่นน้ำ บริเวณหาดด้านหน้ามีชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำชาดหาด ด้านซ้ายเป็นอีกจุดที่น่าพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย หาดด้านขวาหรือทิศเหนือของเกาะไม่เหมาะที่จะพักผ่อนเล่นน้ำเพราะเป็นจุดจอดเรือหางยาวและใกล้ทางเข้าร้านอาหารผู้คนพุกพล่านพอสมควร

เกาะปอดะ

 

5.เกาะไหง จ.กระบี่จ.ตรัง

มีสภาพภูมิอากาศเป็นป่าดิบชื้น มีช่วงระยะเวลาในการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเกาะลันตาและเกาะใกล้เคียง คือ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน – เมษายน บนเกาะมีที่ทำการย่อยของทางอุทยานฯ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหง บริเวณรอบเกาะไหง เป็นแนวปะการัง ที่ยังคงสภาพความสมบูรณ์ เกาะไหงเป็นเขตรอยต่อของ จังหวัดกระบี่ และตรัง เราจึงเลือกเดินทางได้ทั้ง 2 จังหวัด

เกาะไหง

 

6.เกาะมุกและถ้ำมรกต จ.ตรัง

ลักษณะของเกาะมุก ส่วนใหญ่จะเป็น โขดหินผาสูงตระหง่าน หันหน้าออกสู่ทะเลใหญ่ทางด้านทิศตะวันตก และได้ซุกซ่อนถ้ำมรกต หรือถ้ำน้ำซึ่งมีความงดงามตระการตา ได้อย่างมิดชิดถ้ำมรกต นี้จะเข้าออก ได้เฉพาะ ช่วงน้ำลงเท่านั้น โดยปากถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ พ้นปากถ้ำเข้าไปเป็นเส้นทางคดโค้งระยะทางประมาณ 80 เมตร เมื่อพ้น ปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเป็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผา สูงชันที่มีฟ้า สีคราม

เกาะมุกและถ้ามรกต

 

7.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะนี้อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง มีชุมชนชาวเลอาศัยอยู่หลายครอบครัว ส่วนใหญ่มีอาชีพทำการประมง จุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะ คือ ธรรมชาติของป่าปะการังรอบเกาะ เวิ้งอ่าวสวยงาม หาดทรายขาวละเอียด และอ่าวที่สวยงามคือ อ่าวพัทยา กิจกรรมที่นิยมบนเกาะ หลีเป๊ะ ได้แก่ การดำผิวน้ำ น้ำใส หาดทรายขาว เวลาน้ำลงสามารถเดินเล่นดูปลา การ์ตูนและดอกไม้ทะเลได้สบาย เพียงคุณก้มหน้ามองลงไปในน้ำเท่านั้น แต่ควรระวังเวลาเดินอาจจะพลาดเหยียบหอยเม่นได้ เพราะค่อนข้างมีเยอะอยู่เคียงคู่กับดอกไม้ทะเลเลยก็ว่าได้ หรือบางทีอาจจะมีปลากระเบนว่ายหลงเข้ามาบ้าง

เกาะหลีเป๊ะ

 

8.หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันและยังเป็นหมู่เกาะที่อยู่ติดกับเขตชายแดนไทย-พม่า ห่างจากชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทย มีแนวปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม เหมาะเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการัง และประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง

หมู่เกาะสุรินทร์

 

9.เกาะกำใหญ่ จ.ระนอง

เป็นเกาะที่สวยงาม อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลแหลมสน มีหาดทรายขาวบริสุทธิ์อยู่เกือบทั้งเกาะ อยู่ห่างจากหาดบางเบน โดยนั่งเรือออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

เกาะกำใหญ่

 

10.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่

มีเนื้อที่ประมาณ 151.9 ตรกม. ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอเกาะลันตา ประกอบด้วย เกาะต่างๆ ได้แก่ เกาะลันตาใหญ่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยาน เกาะลันตาน้อย เกาะตะเล็งเบ็ง และเกาะเล็กเกาะน้อย ในบริเวณใกล้เคียงรวมไปถึง หมู่เกาะห้า หมู่เกาะรอก และเกาะไหง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

-- ดูเพิ่ม --