เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,050

กาญจนบุรี ต้องเที่ยว

กาญจนบุรี ต้องเที่ยว

กาญจนบุรี ต้องเที่ยว

1.เขาช้างเผือก

เป็นยอดเขาสูงสุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทายจนถึงใกล้จุดสูงสุดของเขาช้างเผือก ที่มีลักษณะเป็นกิ่วสันเขา เรียกกันว่า สันวัดใจ สำหรับคนเดินทางเข้าไปเขาช้างเผือกใช้เวลา 2วัน 1คืน สำหรับเที่ยวครั้งนี้ นอกจากนี้ยังต้องเตรียมเต็นท์และถุงนอนไว้ไปนอนพักอีกด้วย

เขาช้างเผือก

 

2.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกาญจนบุรี ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีสภาพสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด เป็นเป็นน้ำตกที่ไหลบ่าลงมาซอยเป็นชั้นๆ ผ่านหินงอกหินย้อยแลดู เป็นม่านงดงามยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

 

3.น้ำตกเอราวัณ

เป็นน้ำตกที่ใหญ่ และสวยงาม บนฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ น้ำตกเอราวัณมีความยาว 2,000 เมตร ทั้งหมด 7 ชั้น อยู่ห่างจากตัวเมือง 65 กม. ขึ้นไปบนเส้นทางสายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ (ทางหลวงหมายเลข 3199) เมื่อถึงกม.ที่ 56 แยกซ้ายข้ามสะพานเข้าตลาดเขื่อนศรีนครินทร์ตรงไปอีกประมาณ 3 กม. ถึงลานจอดรถแล้วเดินต่อไปอีก 500 เมตร จะถึงน้ำตก

น้ำตกเอราวัณ

 

4.น้ำตกไทรโยค

สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูน ประกอบด้วยพื้นที่ป่าเบญจพรรณและป่าดิบแล้ง ไทรโยค ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีค้างคาวที่เล็กที่สุดในโลก คือ ค้างคาวกิตติ และ ปูราชินี ปูน้ำจืดชนิดใหม่ของโลกอาศัยอยู่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไทรโยคเคยเป็นค่ายพักแรมของทหารญี่ปุ่น ปัจจุบันปรากฎร่องรอยเตาหุงข้าวและซากเตาไฟอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบร่องรอยมนุษย์ยุคหินเก่า

น้ำตกไทรโยค

 

5.สะพานมอญ

เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นลำดับ 2 ของโลกมีความยาวถึง 850 เมตร เป็นสะพานที่สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย อยู่ในตัวอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี (หลวงพ่ออุตตมะ) ได้มีดำริให้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2527 โดยใช้แรงงานชาวมอญส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ฝั่งวัดวังก์วิเวการาม ร่วมกันก่อสร้างขึ้นโดยเชื่อต่อระหว่างชุมชนบ้านไหล่น้ำ (หมู่ที่ 3) กับหมู่บ้านมอญ ชุมชนบ้านวังกะ (หมู่ที่ 2) ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี อยู่ในเขตเทศบาลตำบลวังกะ

สะพานมอญ

 

6.เขื่อนวชิราลงกรณ์

เขื่อนวชิราลงกรณแห่งนี้นับเป็นเขื่อนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ลำดับ 4 ของประเทศไทย รองจากเขื่อนภูมิพล เขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนสิริกิติ์ เป็นเขื่อนหินทิ้ง ดาดหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 92 เมตร ความยาวสันเขื่อน 1,019 เมตร กั้นลำน้ำแควน้อย เขตตำบลท่าขนุน อยู่เหนืออำเภอทองผาภูมิ ประมาณ 6 กม.

เขื่อนวชิราลงกรณ์

 

7.ด่านเจดีย์สามองค์

เขตสิ้นสุดชายแดนไทยด้านทิศตะวันตก ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองลู ไปตามทางหลวงหมายเลข 323 โดยก่อนถึงตัวอำเภอสังขละบุรี 4 กิโลเมตร จะมีทางแยกด้านขวาไปด่านเจดีย์สามองค์ เป็นระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร เส้นทางลาดยางตลอดสาย

ด่านเจดีย์สามองค์

 

8.เมืองบาดาล (วัดใต้น้ำ)

สามารถล่องเรือชมบรรยากาศสองริมฝั่งแม่น้ำ ซึ่งจะพบวิถีการดำเนินชีวิตของชาวมอญ และสามารถเห็นยอด เจดีย์พุทธคยาระหว่างการล่องเรือ ท่านยังสามารถล่องเรือชมสะพานมอญ ซึ่งเป็นสะพานไม้ยาว แนะนำให้ไปช่วง มี.ค.-เม.ย. เพราะระดับน้ำจะลดลงและสามารถเข้าไปชมโบส์ภายในวัดได้

เมืองบาดาล (วัดใต้น้ำ)

 

9.เขื่อนศรีนครินทร์

ห่างจากน้ำตกเอราวัณประมาณ 4 กิโลเมตรทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกั้นแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ทั้งในด้านการชลประทาน การลดอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รวมทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การประมง และเหนือสันเขื่อนยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

เขื่อนศรีนครินทร์

 

10.วัดถ้ำเสือ

วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่อยู่บนยอดเขามีพุทธลักษณะที่สวยงามมาก และยังมีอุโบสถอัฏมุขเป็นลักษณะทรงไทยมีลวดลายสวยงามวิจิตรตระการตา ข้างๆ มีเจดีย์เกศแก้วมหาปราสาท ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือใช้ลิฟท์ขึ้นไปชมวิวทะเลสาบและเขื่อนแม่กลอง

วัดถ้ำเสือ

 
ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --