เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,748

ที่เที่ยวกาญจนบุรี ห้ามพลาด

ที่เที่ยวกาญจนบุรี ห้ามพลาด

ที่เที่ยวกาญจนบุรี เมื่อมาถึงแล้วต้องห้ามพลาด

1.เขาช้างเผือก

เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอด เขาช้างเผือก นั้น ใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่าง ๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาจึงจะถึงจุดตั้งเต๊นท์ที่เรียกว่า "กิ่วลม" ส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมนอนพักที่กิ่วลมก่อน 1 คืน และจากนั้นค่อยปีนขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก

 

2.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่ง สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึก พันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย และฮอลันดา จำนวนมากมาสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ผ่าน ประเทศพม่า ซึ่งมีส่วนหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่ การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนขาดอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

 

3.สะพานมอญ

สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นลำดับ 2 ของโลกมีความยาวถึง 850 เมตร เป็นสะพานที่สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย บริเวณสะพานเป็นจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณที่สวยงาม สามารถมองเห็นลำน้ำสามสาย คือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตี ที่ไหลมาบรรจบกันเป็นสามประสบ (จุดกำเนิดแม่น้ำแควน้อย)

สะพานมอญ

 

4.น้ำตกห้วยขมิ้น

น้ำตกห้วยขมิ้นมีสภาพสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด น้ำตกแบ่งออกเป็นหลายชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความงดงามต่างกันไป อุทยานฯ ได้ทำทางเดินเท้าสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแต่ละชั้น ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ 

น้ำตกห้วยขมิ้น

 

5.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

เป็นน้ำตำหินปูน มีลำธารไหลทอดยาว ลงมาจากภูเขาระยะทางที่เกิดเป็นน้ำตกชั้นต่างๆ ประมาณ 1.5 กิโลเมตร สวยงามทั้ง 7ชั้น สามารถเดินเที่ยวชมจนถึงชั้นบนสุด ได้อย่างไม่ยากจนเกินไปนัก ชื่อน้ำตกเอราวัณ มาจาก ลักษณะของน้ำตกชั้นที่ 7 ลักษณะสายน้ำไหลบ่ามองดูคล้ายกับหัวช้างเอราวัณซึ่งมี 3 หัว จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อน้ำตก

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

 

6.อุทยานแห่งชาติไทรโยค

มีเนื้อที่ 312,500 ไร่ประกาศเป็นอุทยานฯ เมื่อวันที่ 27 ตค. 2523 มีสถานที่น่าสนใจ คือ น้ำตกไทรโยคน้อย, น้ำตกไทรโยค, ถ้ำละว้า, ถ้ำดาวดึงส์, ถ้ำสวรรค์วังบาดาล (ถ้ำวังบาดาล), ถ้ำไทรทอง หรือถ้ำตาหม่อง, ช่องเขาขาด

อุทยานแห่งชาติไทรโยค

 

7.ทางรถไฟสายมรณะ

ถ้ำนี้เป็นถ้ำที่เคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะจากไทยไปพม่า ตัวถ้ำติดกับเส้นทางรถไฟสายกาญจนบุรี–น้ำตก วึ่งเป็นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันสิ้นสุดที่สถานีรถไฟน้ำตก ภายในถ้ำโปร่งและมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ มองจากปากถ้ำมาที่บริเวณทางรถไฟจะเห็นทิวทัศน์ที่งดงามและมองเห็นแม่น้ำแควน้อยอยู่เบื้องล่าง

ทางรถไฟสายมรณะ

 

8.เขื่อนศรีนครินทร์

ห่างจากน้ำตกเอราวัณประมาณ 4 กิโลเมตรทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกั้นแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ทั้งในด้านการชลประทาน การลดอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รวมทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การประมง และเหนือสันเขื่อนยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

เขื่อนศรีนครินทร์

 

9.บ้านอีต่อง

พื้นที่เรียบง่ายท่ามกลางขุนเขา บ้านเรือนของชาวอีต่อง เหมือนจะอยู่ในหุบเขา เมื่อก่อนที่นี่เคยเป็นพื้นที่ทำเหมือง เรียกกันว่าเหมืองปิล็อค แต่ตอนนี้เลิกทำเหมืองไปแล้ว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มี่ร้านค้าร้านอาหารราคาไม่แพง

บ้านอีต่อง

 

10.วัดถ้ำพุหว้า

เป็นสาขาหนึ่งของวัดปากน้ำบรรยากาศโดยรอบสะอาดร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมเจริญศีลภาวนาทั้งสวยงามด้วยภูมิประเทศที่โอบล้อมด้วยภูเขาป่าไม้ และถ้ำที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยงดงามหลายแห่ง

วัดถ้ำพุหว้า

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --