เพิ่มรูป แก้ไข View : 99,249

20 จุดเที่ยวเชียงใหม่ ตามกระแสโซเซียล

20 จุดเที่ยวเชียงใหม่ ตามกระแสโซเซียล

เที่ยวเชียงใหม่ ตามกระแสสังคมออนไลน์

 

1.ดอยอ่างขาง

มีลักษณะเป็นแอ่งที่ราบในหุบเขาลักษณะเหมือนท้องกะทะหรือเหมือนอ่าง อยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 1,400 เมตร ภายในโครงการมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาก เช่น แปลงปลูกไม้ดอกไม้ประดับกลางแจ้ง แปลงปลูกไม้ในร่ม แปลงทดลองกุหลาบ แปลงปลูกผัก แปลงปลูกผักในร่ม สวนท้อ สวนบ๊วย ป่าซากุระ ป่าเมเปิ้ล พระตำหนักอ่างขาง

ดอยอ่างขาง

 

2. ดอยอินทนนท์

เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ ในเขตพื้นที่ อำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่แจ่ม มีเนื้อที่ทั้งหมด 301,500 ไร่ ประกาศเป็น อุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2521 ระยะทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ประมาณ 106 กม. เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในฤดูหนาว เพราะมีบรรยากาศและวิวที่สวยงาม นักท่องเที่ยวมักนิยมไปเที่ยวรับความหนาวเย็น พร้อมกับการชมทะเลหมอก

ดอยอินทนนท์

3.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) เป็นที่ตั้งของหน่วยพัฒนาต้นน้ำที่ 2 เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ และคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นงดงามมาก

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

4.ขุนช่างเคี่ยน

ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิวเศน์ และบ้านม้งดอยปุย เลยขึ้นไปจะเป็นสถานีวิจัยเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์กาแฟ ไม้ผลเมืองหนาว เช่น ท้อ พลับ บ๊วย พลัม อะโวกาโด มะคาเดเมีย และไม้ผลกึ่งร้อนได้แก่ ลิ้นจี่ และไฮไลท์ที่สำคัญคือ ทุกๆปีปลาย ธ.ค-ม.ค. ต้นนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทยสีชมพูสด จะบานสะพรั่งอวดความงามไปทั่ว

ขุนช่างเคี่ยน

 

5.ม่อนแจ่ม

ที่นี่สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ด้านหนึ่งมองลงไปจะเห็นทิวทัศน์ทิวทัศน์ของ อ.แม่แตง และอ.แม่ริม เป็นอย่างดี นอกจากนั้นบริเวณใกล้ๆ ม่อนแจ่ม จะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยภายในมีแปลงผักและงานวิจัย ผักเมืองหนาว อากาศเย็นสบายตลอดปี 

ม่อนแจ่ม

 

6.ดอยหลวงเชียงดาว

ลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

7.วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

เป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร เป็นวัดที่มีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์และเป็นวัดท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่รู้จักของประชาชนชาวไทยโดยทั่วไป ในฐานะที่เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากวัดหนึ่งของประเทศไทย ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 14 กิโลเมตร อยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,053 เมตร อยู่ในเขตตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

 

8.ดอยปุย

ยอดเขาที่สูง 1,658 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 24 ของประเทศ มีลักษณะของพื้นที่เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนอยู่ในแนวเทือกเขาถนนธงไชย นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญของตัวเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่บางส่วนของอำเภอรอบๆ สภาพภูมิอากาศส่วนใหญ่จะหนาวเย็นและชุ่มชื้น เนื่องจากได้รับไอน้ำจากเมฆหมอกที่ปกคลุมอยู่เกือบตลอดปี อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดในพื้นที่อยู่ระหว่าง 10-12 องศาเซลเซียส

บ้านม้ง ดอยปุย

 

9.ถนนคนเดินเชียงใหม่ ประตูท่าแพ

เป็นย่านการค้า ตลาดแผงลอย ริมประตูท่าแพ ขนาดตลาดประมาณ 200-300 แผง ริมฟุตบาท ทางเดินริประตูเมืองท่าแพ ถนนคนเดินเชียงใหม่มีสองที่อีกที่คือ ถนนวัวลาย เปิดเฉพาะวันเสาร์ อยู่แถววัดพระสิงห์ (อ.เมือง) สำหรับถนนคนเดินวันอาทิตย์ ถ.ท่าแพ นี้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าคนไทยสินค้าได้แก่ เครื่องหัตถกรรม แกะสลัก ภาพวาดสี เสื้อผ้า ของประดับตกแต่งบ้าน เครื่องเงิน กำไลข้อมือ สร้อยคอ เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีอาหารแผงลอยปนอยู่อีกทางด้านของตลาด

ถนนคนเดินเชียงใหม่ ประตูท่าแพ

10. แม่กำปอง

แม่กำปอง เป็นสถานที่ในกระแสในต้อนนี้มาก เป็นหมู่บ้านเล็กๆ บริการที่พักโฮมสเตย์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่สำคัญแล้ว ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวด้วยคือ Fight of the gibbon

11. แกรนด์แคนย่อนเชียงใหม่

เป็นแกรนด์แคนย่อนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมไปมาก เพราะบรรยากาศดี เล่นน้ำเย็นๆสบายเลยทีเดียว

11. เชียงใหม่ไจแอนด์

เป็นร้านกาแฟชื่อดัง วิวสวย บรรยากาศดีมาก ที่สำคัญการเดินทางจะทรหดนิดหนึ่ง เพราะเป็นทางเล็กๆแคบๆ ต้องมีความชำนาญในการขับรถนิดหนึ่ง

 

12. ห้วยตึงเฒ่า

เป็นสวนสาธารณะ ที่เหมาะสำหรับออกกำลังกาย ชมบรรยากาศริมน้ำยามเย็น เหมาะสำหรับพักผ่อนเป็นอย่างมาก

13. บ้านระเบียงนาป่าบงเปียง

บ้านระเบียงนาป่าบงเปียง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติ วิวทุ่งนา ที่เงียบสงบ ลักษณะเป็นขั้นบันได

14. บ้านแม่กลางหลวง

บ้านแม่กลางหลวง หมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง สัมผัสในหุบเขานาขั้นบันไดอันเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำ ล้อมรอบด้วยวิวภูเขาที่อบอุ่น เหมือนได้กลับไปในวัยเด็กอีกครั้ง

 

15. โกวิทกระท่อมปลายนา

โกวิทกระท่อมปลายนา สัมผัสใอดิน กลิ่นนา พัดมากับลม ยอดหญ้าน่าชม คุณจะได้สัมผัสนาขั้นบันไดเขียวขจี สูดอากาศโอโซนที่เป็นธรรมชาติได้เต็มปอด

16. สวนสนบ่อแก้ว

เป็นสถานที่พักผ่อนช่วงฤดูหนาวมาก บรรยากาศเย็นสบาย เดินเล่น ชิวๆ ถ่ายรูปภาพ เก๋ๆ กางเต้นท์

17. วัดท่าตอน

เป็นวัดที่คนส่วนใหญ่นิยมไปกราบพระบรมสารีริกธาตุที่พระเจดีย์แก้ว เพราะงดงามมาก สำหรับการเดินทางนั้น เส้นทางอาจจะยากนิดหน่อย แต่ไม่ยากเกินความสามารถของใครหลายๆคน

18. ผาช่อ

ผาช่อ มีลักษณะคล้ายๆแกรนด์แคนยอน แต่ไม่มีน้ำ บรรยากาศล้อมรอบด้วยเขา บรรยากาศน่าเดินมาก ที่สำคัญคนไม่พลุกพล่านมาก

 

19. สวนสัตว์ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่

เป็นสวนสัตว์ที่เหมาะสำหรับพาเด็กไปชม เพราะมีสัตว์ที่หายาก และไม่เคยเห็นในสวนสัตว์ทั่วๆไป นอกจากนั้นยังมีนั่งรถชมตอนกลางคืน

20. เวียงกุมกาม

เวียงกุมกามเป็นหนึ่งสถานที่ สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ มีบริการรถรางรอบๆด้วย สะดวกสบายสำหรับการเข้าชมมาก ที่สำคัญยังเป็นโบราญสถานที่มีอายุมาพอสมควร

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --