เพิ่มรูป แก้ไข View : 19,725

ที่เที่ยวยอดนิยม 2560

ที่เที่ยวยอดนิยม 2560

ที่เที่ยวยอดนิยม 2560

1.ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน มีอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

2.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูง 2,599 เมตร มีสภาพอากาศ หนาวเย็นตลอดปี ในพื้นที่บริเวณี่นี้มี อ่างกาหลวง เป็นหนองน้ำซับในหุบเขาซึ่งพบต้นข้าวตอกฤาษีขึ้นตาม พื้นดิน รวมทั้งพืชพันธุ์ไม้หายากหลายชนิด เช่น กุหลาบพันปี ซึ่งจะออกดอกใน ช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ ทุกปี

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 

3.เมืองมัลลิกา จ.กาญจนบุรี

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และจะพาคุณย้อนเวลากลับไป สัมผัสถึงวิถีชีวิตในช่วงปลายของรัชสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ซึ่งเมื่อได้ก้าวเข้าไปแล้วจะต้องทำการแลกเงินพดด้วง เพื่อเป็นการใช้จ่ายแทนเงินสด และภายในเมืองจะมีสถานที่ให้กิน เที่ยว ช็อป ถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายจุดเลย และยังมีชุดไทยให้เช่าใช้บริการด้วยสำหรับคนที่อยากสัมผัสถึงวิถีชีวิตจริงๆ

เมืองมัลลิกา

 

4.สะพานมอญ จ.กาญจนบุรี

เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และเป็นสะพานที่ยาวเป็นลำดับ 2 ของโลกมีความยาวถึง 850 เมตร เป็นสะพานที่สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย อยู่ในตัวอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

สะพานมอญ

 

5.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดในภาคกลางด้านตะวันตกที่มี ภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำ ลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดม สู่พื้นที่สูง ทิวเทือกเขาตะนาวศรีทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย-พม่า

สวนผึ้ง

 

6.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ยอดเขาที่สงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่สุดลูกตา กินบริเวณยอดภูหลายลูก ภูทับเบิกถือเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ภูทับเบิก

 

7.จิมทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ จ.นครราชสีมา

เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมและสัมผัสความงามตามธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และวัฒนธรรมหมู่บ้านอีสาน พร้อมเปิดตัวเทศกาลหนังอีสานครั้งแรกในเมืองไทย จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ได้แบ่งพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศทางธรรมชาติ วัฒนธรรมและวิถีชีวิต ที่แตกต่างกันออกไป

จิมทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์

 

8.เชียงคาน จ.เลย

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นหนุ่มสาว เดินเที่ยวกันให้เต็มไปหมด อาจจะด้วยเพราะเมืองเชียงคานนี้เงียบสงบ บรรยากาศดี ด้วยการที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์แต่ผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ที่ไม่มากจนเกินไปได้อย่างลงตัวในแบบฉบับของเชียงคาน ผู้คนที่เชียงคานก็เป็นมิตร อัธยาศัยดี และการไปเที่ยวที่เชียงคานก็ไม่แพงจนเกินกำลัง

เชียงคาน

 

9.ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์ จ.น่าน

ดอยเสมอดาว เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันได้ ส่วนผาหัวสิงห์ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นผาที่มีรูปร่างเหมือนโตนอนหมอบอยู่  สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศ สามารถมองเห็นตัวอำเภอเวียงสา แนวของทิวเขา ผาชู้และแม่น้ำน่าน อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกและทะเลหมอกที่สวยอีกที่หนึ่ง

ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์

 

10.ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ มีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้างประมาณ 1 พันไร่ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษ์ต้นน้ำ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก เมื่อฤดูหนาวมาเยือน

ดอยแม่อูคอ

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --