เพิ่มรูป แก้ไข View : 9,112

สุดยอดจุดชมวิว ถ่ายรูปหน้าหนาว

สุดยอดจุดชมวิว ถ่ายรูปหน้าหนาว

สุดยอดจุดชมวิว ถ่ายรูปหน้าหนาว

1.ดอยหัวมด จ.ตาก

เป็นภูเขาหินปูนไม่สูงมากมีลักษณะแนวยาวติดต่อกันหลายลูก บนภูเขานี้จะไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น แต่จะมีต้นหญ้าเตี้ย ขึ้นอยู่ทั่วไป รวมทั้งโขดหินเป็นระยะ มองจากด้านล่างขึ้นไปจะเห็นเหมือนพรมสีเขียวแซมด้วยโขดหินและต้นไม้และดอกไม้  เหมาะที่จะดูพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงทะเลหมอกในยามเช้าและดูพระอาทิตย์ตกในยามเย็น  มีลานชมวิวและมุมต่างๆของดอยให้นักท่องเที่ยวไปได้เลือกเก็บเพื่อบันทึกความทรงจำดีๆ  นอกจากจะมาดูทะเลหมอกในฤดูหนาวยังสามารถมาเที่ยวชมดอยในฤดูอื่นได้อีกด้วย

ดอยหัวมด

 

2.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เดิมเป็นส่วนหนึ่งของ ป่าสงวนแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต่อมาได้ถูกสำรวจและจัดตั้งเป็นหนึ่งในสิบสี่ ป่าที่ทางรัฐบาลให้ดำเนินการเป็นอุทยานแห่งชาติ เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย และเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยติดอันดับต้นๆในประเทศ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 

3.อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน

เป็นแหล่งกำเนิดของห้วยน้ำลำธารอันหลากหลายที่ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,980 เมตร ด้วยลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน สลับซับซ้อนจึงทำให้เป็นวิวที่สวยงามมาก มีสภาพป่าดิบเขา ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าสน ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าปาล์มดงดิบ อันอุดมสมบูรณ์ มีถ้ำ น้ำตก และมีสิ่งที่น่าสนใจอีกเช่น ต้นชมพูภูคา ดอยภูแว ถ้ำผาฆ้อง น้ำตกศิลาเพชร เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

 

4.ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ มีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้างประมาณ 1 พันไร่ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษ์ต้นน้ำ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก เมื่อฤดูหนาวมาเยือน นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดไปชมความงามของทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ

ดอยแม่อูคอ

 

5.เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอด เขาช้างเผือก นั้น ใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่าง ๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาจึงจะถึงจุดตั้งเต๊นท์ที่เรียกว่า "กิ่วลม" ส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมนอนพักที่กิ่วลมก่อน 1 คืน และจากนั้นค่อยปีนขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก

 

6.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

เป็นยอดเขาที่สงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ในระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่สุดลูกตา กินบริเวณยอดภูหลายลูก ภูทับเบิกถือเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ภูทับเบิก

 

7.ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

8.ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่

มีจุดสนใจอยู่ที่ การชมภูเขาสูงสลับซับซ้อนทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง และนักท่องเที่ยวที่แวะมา ดอยม่อนจอง ในช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม จะได้ชมกุหลาบพันปี หรือชื่อเฉพาะว่าคำแดงที่กำลัง ออกดอกแย้มกลีบบานสะพรั่ง

ดอยม่อนจอง

 

9.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่

ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) ตั้งอยู่ที่ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง เป็นที่ตั้งของหน่วยพัฒนาต้นน้ำที่ 2 (ห้วยน้ำดัง) เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ และคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นงดงามมาก

อุทยานแห่งชาติหหวยน้ำดัง

 

10.ดอยกาดผี จ.เชียงราย

เป็นแหล่งที่มีทิวทัศน์สวยงาม อีกทั้งทะเลหมอกที่ไหนๆ ก็ดูได้แค่มุม 180 องศา แต่ดอยกาดผี มีดีกว่านั้นเพราะ ทะเลหมอกสวยดูได้ถึง 360 องศา ดอยกาดผีแหล่งชมทะเลหมอกใหม่ล่าสุด สวยและมหัศจรรย์ที่สุดของ จ.เชียงราย ซ่อนความงามอยู่ในเทือกเขาดอยวาวี มุมมองสวยสุดอยู่ด้านตะวันออกเป็นพาโนราม่า เห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนแต่มุมอื่นก็สามารถดูได้ ใกล้ดอยนี้มีที่เที่ยวคือดอยวาวีแหล่งปลูกชา และถ้าถามหาถิ่นกาแฟก็คือดอยช้าง ที่สามารถดูดอกนางพญาเสือโคร่งบานได้ด้วย

ดอยกาดผี

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --