เพิ่มรูป แก้ไข View : 12,026

วันเดียว เที่ยวสวนผึ้ง

วันเดียว เที่ยวสวนผึ้ง

วันเดียว เที่ยวสวนผึ้ง

1.บ้านหอมเทียน

สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่มาเยี่ยมเยือน ด้วยผลงานสร้างสรรค์ศิลปะเทียนกลิ่นหอมในรูปแบบต่างๆ สีสันแปลกตา วางเรียงรายตามที่ต่างๆแล้ว เหมือนที่นี่กำลังมีงานเทศกาลคริสมาสต์หรือฉลองปีใหม่กันทั้งปีอยู่เลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความโรแมนติกในสวนผึ้งแห่งนี้

บ้านหอมเทียน

 

2.ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

ลักษณะเป็นลำธารน้ำร้อนเล็กๆ จากเทือกเขาตะนาวศรี มีน้ำไหลซึมออกมาจากตาน้ำใต้ดินไม่ขาดสาย ซึ่งมีก้อนหินใหญ่เล็กเรียงรายตามร่องน้ำตลอดทางประมาณ 300 เมตร สองฝั่งลำธารแวดล้อมด้วยพืชพรรณไม้จากธรรมชาติ การไหลรินของน้ำมีตลอดทั้งปี แม้ในฤดูแล้งปริมาณน้ำไหลจะน้อยลงบ้างก็ไม่ถึงกับแห้ง ที่จุดต้นน้ำซึ่งเป็นตาน้ำผุดออกมาจากใต้ดินนั้นเป็นจุดที่มีอุณหภูมิสูงสุด ความร้อนประมาณ 120-136 องศาฟาเรนไฮต์

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

 

3.Newland สวนผึ้ง

เป็นดินแดนแห่งความสุข ที่จะพาคุณได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ นั่งรถไฟชมทุ่งดอกไม้ ให้อาหารแกะ ขี่ ATV หรือจะสวมวิญญาณโรบินฮู้ดประลองความแม่นกับการยิงธนู สนุกสนานกับซุ้มเล่นเกมส์ รวมไปถึงร้านของฝากและร้านอาหารที่คัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ สะอาด อร่อย มาไว้บริการ

Newland สวนผึ้ง

 

4.น้ำตกเก้าชั้น (น้ำตกเก้าโจน)

ลักษณะทั่วไปเป็นน้ำตกขนาดกลาง หินบริเวณน้ำตก เป็นหินแกรนิต ป่าส่วนใหญ่เป็นป่าไม้เบญจพรรณ เช่น เต็ง ยาง แดง ชิงชัง ประดู่ และยังมีรังสัตว์ป่าด้วย เช่น หมูป่า ไก่ป่า เก้ง กวาง กบภูเขา ในน้ำตกส่วนใหญ่เป็น ปลาหมู ปลาเสือ ปลาพวง เป็นต้น

น้ำตกเก้าชั้น (น้ำตกเก้าโจน)

 

5.โป่งยุบ

สิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา หาชมได้ไม่มากนัก คือสภาพของแผ่นดินเกิดการยุบตัวลงไป มีอาณาบริเวณถึง 10 ไร่ ตั้งอยู่ที่บ้านท่าเคย ตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีลักษณะแปลกตา ซึ่งเกิดจากการปั้นแต่งของธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากดินกัดเซาะนานเป็นร้อยปี ทำให้ดินยุบตัวลงมาอัดกันแน่น จึงเกิดเป็นรูปร่างตามแนวน้ำใต้ดินที่กัดเซาะ บางบริเวณก็จะคล้ายกำแพงเมืองสูงล้อมรอบ เหมือนอยู่ในสมัยยุคโรมัน

โป่งยุบ

 

6.น้ำตกบ้านบ่อหวี

เป็นน้ำตกขนาดกลางเพิ่งพบใหม่ มี 7 ชั้น มีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทางเข้าผ่านหมู่บ้าน และวัดบ้านบ่อหวี ไปอีก ประมาณ 2 กม. มีถนนลาดยางตลอดถึงทางเข้าตัวน้ำตก มีลานจอดรถจากนั้นเดินเท้าประมาณ 150 เมตร จะถึงน้ำตกชั้นที่ 1 สายน้ำมีความใสมากกว่าน้ำตกเก้าโจน เหนือขึ้นไปบนน้ำตกจะเป็นชายแดนไทย-พม่า มีฐานตำรวจตระเวนชายแดนรักษาการอยู่

น้ำตกบ้านบ่อหวี

 

7.เขากระโจม

มีเทือกเขาตระนาวศรี กั้นพรมแดนระหว่างทั้งสองประเทศในอดีต พื้นที่นี้มีความเสี่ยง เนื่องจากมีชนกลุ่มน้อยหลายกลุ่ม ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยว สามารถท่องเที่ยวได้ เส้นทางใช้เส้นทางเดียวกับทางไป บ่อน้ำร้อนบ่อคลึง น้ำตกเก้าชั้น

เขากระโจม

 

8.อุทยานธรรมชาติวิทยา

ศุนย์กลางให้ความรู้ทางด้านพันธุ์ไม้ป่า สัตว์ป่าจำพวก นก แร่ต่างๆในเขตป่าตะวันตก วิถีชีวิตคนพื้นเมือง เช่นกระเหรี่ยง มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติติดกับธารน้ำร้อนบ่อคลึง หากเดินป่าไปประมาณ 1 กม จะถึงน้ำตกเก้าโจน

อุทยานแห่งชาติธรรมชาติวิทยา

 

9.ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

สถานที่พักผ่อน และแหล่ง shopping แห่งใหม่ในสวนผึ้ง โดดเด่นไม่ซ้ำใคร กับตลาดน้ำสุดหรูใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ด้วย สไตล์ Santorini อันแสนโรแมนติก รับกับงานสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นกับโทนสีขาวสะอาดตา ตัดด้วยน้ำเงินสด ทอดตัวยาวรับกับทะเลสาบขนาดกว่า 20 ไร่ โอบล้อมด้วยขุนเขา และอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ได้ถูกเนรมิตให้เป็นตลาดน้ำสุดหรู ให้บรรยากาศราวกับสวรรค์ในประเทศกรีซ

ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

 

10.วัดช่องลม 2

สถานที่ปฏิบัติธรรมและสักการะขอพร หลวงพ่อยิ้มศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ และกราบไหว้ขอพรองค์พระพิฆเนศขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาอย่างสวยงาม

วัดช่องลม 2