เพิ่มรูป แก้ไข View : 24,755

10 จุด กระบี่ ต้องเที่ยว

10 จุด กระบี่ ต้องเที่ยว

กระบี่ ต้องแวะเที่ยว

1.สระมรกต

เกิดจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อน มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส สระน้ำสวยใสกลางใจป่า มีน้ำใสเป็นสีเขียวอมฟ้า เปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง ลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด

สระมรกต

 

2.หมู่เกาะห้อง

มีลักษณะเด่นเป็นภูเขาหินปูนเล็กใหญ่สลับซับซ้อนกลางทะเล มีสถานที่ที่เรียกว่า อ่าวห้อง หรือทะเลใน มีลักษณะเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ที่มีประตูทางเข้าทางเดียว สามารถแล่นเรือเข้าไปได้ พื้นเป็นทรายเรียบเสมอกัน น้ำตื้นและใสเหมาะแก่การเล่นน้ำ และเป็นที่หลบคลื่นลมของชาวประมงได้ด้วย

หมู่เกาะห้อง

 

3.เกาะไหง

มีสภาพภูมิอากาศเป็นป่าดิบชื้น มีช่วงระยะเวลาในการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเกาะลันตาและเกาะใกล้เคียง คือ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน – เมษายน บนเกาะมีที่ทำการย่อยของทางอุทยานฯ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหง บริเวณรอบเกาะไหง เป็นแนวปะการัง ที่ยังคงสภาพความสมบูรณ์

เกาะไหง

 

4.ไร่เลย์

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล สถานที่นักปีนหน้าผาระดับโลกใฝ่ฝัน เพราะภูมิประเทศโอบล้อมด้วยเขาหินปูนสูงชันล้อมรอบจากตะวันตกถึงตะวันออก เป็นเวิ้งอ่าวไร่เลย์รับคลื่นทะเลอันดามันมันช่างเป็นแบล็คกราวน์ชั้นยอดสำหรับนักปีนผา

อ่าวไร่เลย์

 

5.น้ำตกร้อนคลองท่อม

มีต้นกำเนิดจากสายน้ำจากเนินเขากลางป่า ไหลไปตามความลาดเอียงของพื้นที่ ผ่านธารน้ำพุร้อนที่ผุดขึ้นมาจากแหล่งแร่น้ำร้อนใต้ดิน ผสมผสานรวมกัน จนมีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส สายน้ำเคลื่อนตัวผ่านป่าระกำ บางช่วงมีควันกรุ่น และคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่เป็นชั้นหนา ทำให้เกิดทัศนียภาพสวยงามแปลกตา ก่อนจะไหลลงสู่อ่างอาบน้ำธรรมชาติ เกิดเป็นลักษณะคล้ายชั้นน้ำตกเล็กๆ และสิ้นสุดลงที่ลำคลองสะพานยูง

น้ำตกร้อนคลองท่อม

 

6. เกาะลันตา

เป็นทั้งชุมชนเดิม และธรรมชาติแนวชายหาดตะวันตกที่สวยงาม เกาะลันตาจึงมากมายด้วยสถานที่ท่องเทียวทางทะเล และวัฒนธรรมท้องถิ่น อีกทั้งเป็นอุทยานแห่งชาติอยู่ท้ายเกาะ จากเกาะลันตาเราสามารถนั่งเรือไปเที่ยว 4 เกาะคือ เกาะไหง เกาะมุก (ถ้ำมรกต) เกาะเชือก เกาะแหวน ได้สะดวก

แหลมโตนด เกาะลันตา

 

7. อ่าวนาง

เวิ้งอ่าวนางทอดตัวยาวนับกิโล ไปจรดพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา มากมายด้วยรีสอร์ท ร้านค้า ร้านอาหาร บริษัทฯทัวร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติด นิยมพักผ่อนอยูแถวนี้เพื่อที่ไปท่องเที่ยวยังจุดอื่นๆได้ต่อ เช่น เกาะพีพี อ่าวไร่เลย์ เกาะลันตา หมู้เกาะห้อง หรือเที่ยวบนฝั่ง เช่น วัดถ้ำเสือ น้ำตกร้อน สระมรกต ฯลฯ

 อ่าวนาง

8.เกาะปอดะ

บริเวณหาดด้านหน้ามีชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำชาดหาด ด้านซ้ายเป็นอีกจุดที่น่าพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย หาดด้านขวาหรือทิศเหนือของเกาะไม่เหมาะที่จะพักผ่อนเล่นน้ำเพราะเป็นจุดจอดเรือหางยาวและใกล้ทางเข้าร้านอาหารผู้คนพุกพล่านพอสมควร

เกาะปอดะ

 

9.ทะเลแหวก

มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอันเนื่องมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติใน ยามน้ำลดที่พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ณจุดนี้จนทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่ เรียกว่า“ทะเลแหวก” ขึ้นและเผยให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกัน ได้ระหว่างเกาะ 3 เกาะคือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ 

ทะเลแหวก

 

10. เกาะพีพี

มีหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใส เล่นน้ำได้แทบทุกหาดรอบเกาะพีพี เหมาะสำหรับวันพักผ่อนหยุดยาวๆ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งของทะเลกระบี่ เดินทางสะดวกโดยเรือเฟอร์รี่จากภูเก็ต และอ่าวนาง-กระบี่ เรือออกทุกวัน เกาะพีพี มี 2 เกาะหลักๆ คือ เกาะพีพีดอน ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และเกาะพีพีเล อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ไม่มีที่พัก และร้านค้าใดๆ

เกาะพีพีดอน

 

-- ดูเพิ่ม --