เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,028

ทะเลยอดนิยม ประจำฤดูร้อน

ทะเลยอดนิยม ประจำฤดูร้อน

1.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

แต่เดิมเคยเป็นเกาะที่เป็นสถานที่คุมขังนักโทษกบฏบวรเดช ทั้งนี้ก็เพราะว่าทำเลที่ตั้งของเกาะเต่านั้นเป็นเกาะที่อยู่โดดเดี่ยวกลางทะเลยากแก่การที่จะหลบหนี และในเวลาต่อมา นักโทษทั้งหลายก็ได้รับการอภัยโทษ จึงทำให้เกาะเต่าแห่งนี้ได้ถูกทิ้งร้างไป แต่ต่อมาชาวบ้านก็เริ่มย้ายมาตั้งถิ่นฐานในบริเวณเกาะเต่า ทำอาชีพประมง แต่นานวันเข้าก็เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น และเริ่มมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยว จึงทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณเกาะเต่า หันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแทน

เกาะเต่า

 

2.ไร่เลย์ จ.กระบี่

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล สถานที่นักปีนหน้าผาระดับโลกใฝ่ฝัน เพราะภูมิประเทศโอบล้อมด้วยเขาหินปูนสูงชันล้อมรอบจากตะวันตกถึงตะวันออก เป็นเวิ้งอ่าวไร่เลย์รับคลื่นทะเลอันดามันมันช่างเป็นแบล็คกราวน์ชั้นยอดสำหรับนักปีนผา

ไร่เลย์

 

3.เกาะพยาม จ.ระนอง

ลักษณะทางภูมิศาสตร์ รอบๆชายฝั่งเป็นอ่าวสลับกับโขดหิน บริเวณตอนกลางของอ่าวเป็นหาดทราย ฝั่งตะวันออกซึ่งเป็นด้านหน้าเกาะ มี อ่าวไผ่ อยู่เหนือสุด ถัดมาเป็นอ่าวหินขาว ลงมาอีกหน่อยบริเวณอ่าวแม่หม้าย

เกาะพยาม

 

4.เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี

เป็นเกาะหนึ่งในจำนวน 100 เกาะของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อยู่ปลายของเกาะเต่ามองเห็นเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อด้วยหาดทรายสีขาว 3 สาย เสน่ห์ของนางยวนมาจากน้ำสีมรกตที่ใสจนมองเห็นปลาเล็ก ปลาน้อย และเปลือกหอย และปะการัง ซึ่งอยู่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ซึ่งรวมถึงบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว อากาศสดชื่น มีทั้งความเขียวของเขาเล็กๆ 3 เขารายรอบ และความงามของท้องทะเลมาบรรจบกัน

เกาะนางยวน

 

5.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวไทย เป็นอำเภอหนึ่งอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 84 กิโลเมตร ในอดีต คนไทยรู้จักเกาะสมุยว่ามีมะพร้าวพันธุ์ดีมากที่สุด ปัจจุบันนักท่องเที่ยวทั่วโลกเรียกขานเกาะสมุยว่า สวรรค์กลางอ่าวไทย เกาะสมุยมีหาดทรายขาวสวยขนานไปกับทะเลและทิวมะพร้าวริมชายหาดเกือบรอบเกาะ เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่สร้างความหลงไหลให้กับผู้มาเยือน

เกาะสมุย

 

6.เกาะเสม็ด จ.ระยอง

ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือและตะวันออก

เกาะเสม็ด

 

7.เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

บนเกาะแสมสารมีชายหาดที่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 ชายหาด คือหาดเทียน และหาดลูกลม หาดเทียน คือ หาดซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือ ส่วนหาดลูกลมจะอยู่อีกฝั่งซึ่งต้องนั่งรถไป โดยมีรถรับส่งฟรีระหว่างสองเกาะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที หาดลูกลมเป็นชายหาดที่สวย ที่สุดของเกาะมีทรายขาวละอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส มีจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวทะเลในมุมสูงได้อย่างงดงาม

เกาะแสมสาร

 

8.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

ลักษณะภูมิประเทศของเกาะพะงัน มีภูเขาอยู่ตรงกลางเกาะ ทอดตัวจากทิศเหนือจดทิศใต้ มีที่ราบบริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะ ส่วนทางทิศตะวันออกเป็นเทือกเขาจดทะเล บางแห่งก็มีอ่าวเล็ก อ่าวน้อย เรือเข้าจอดได้เป็นบางฤดู ช่วงมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนมกราคม จะมีลมตะวันออกพัดผ่าน ซึ่งไม่เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว

เกาะพะงัน

 

9.พัทยา จ.ชลบุรี

พื้นที่แบ่งได้เป็น 4 ส่วน ได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียนบริเวณพัทยาเหนือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีโรงแรมหรูตั้งอยู่หลายแห่ง ชายหาดเหมาะสำหรับเล่นน้ำและนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนบริเวณตั้งแต่พัทยากลางไปจนถึงสุดหาดพัทยาใต้ เป็นบริเวณที่มีธุรกิจการบริการอยู่หนาแน่น ทั้งแหล่งอาหารการกิน ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ตลอดจนสถานบันเทิงจำนวนนับไม่ถ้วนที่จะคึกคักเป็นพิเศษในตอนกลางคืนสำหรับหาดจอมเทียนนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยาไปทางทิศใต้ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยมีเขาพระตำหนักที่เป็นยอดเขาสูงที่สุดในบริเวณนี้ คั่นอยู่ระหว่างหาดจอมเทียนและหาดพัทยาใต้ หาดจอมเทียนเป็นหาดที่สงบเงียบ มีถนนเลียบหาดตลอดความยาวถึง 6 กิโลเมตร เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาพักผ่อน เล่นน้ำ เล่นกีฬาและกิจกรรมทางน้ำกันมากที่สุดในเขตเมืองพัทยา

พัทยา

 

10.เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ท่าเรือหน้าบ้าน เป็นท่าเรือสาธารณะของชุมชนเกาะล้านที่นักท่องเที่ยว จะเดินทางไปถึงเป็นจุดแรกหากเดินทางด้วยเรือโดยสารจากพัทยาใต้ เมื่อมองย้อนกลับไปยังฝั่งจะเห็นเมืองพัทยาและจอมเทียนที่มีตึกสูงเรียงรายตลอดแนวชายฝั่งทะเล นับว่าเป็นจุดชมเมืองพัทยาที่สวยงามมากที่สุดอีกจุดหนึ่ง

เกาะล้าน

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --