เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,860

เที่ยวอะไร ที่ไร่เลย์ 2017

เที่ยวอะไร ที่ไร่เลย์ 2017

10 จุด เที่ยวไร่เลย์ ต้องเช็คอิน

1.หาดไร่เลย์ตะวันตก

ตั้งอยู่ติดกับหาดไร่เลย์ตะวันออก(หาดน้ำเมา)โดยมีเพียงโขดหินคั่นกลาง เป็นหายทรายกว้าง น้ำทะเลใส มักมีเรือประมงจอดอยู่เรียงราย ยามที่อาทิตย์ตกจะมีความสวยงามน่าชมมาก

ไร่เลย์ตะวันตก

 

2.หาดไร่เลย์ตะวันออก

บรรยากาศที่นี่ยามเย็นน่าประทับใจมาก บริเวณรีสอร์ทต่างๆ ร้านอาหารจะเปิดแสงไฟอ่อนๆ มีชาวต่างชาติพวกฝรั่ง มานั่งจิบเบียร์เย็นๆ ฟังเพลงเบา คุยกันเฮฮาเป็นประจำช่วงเย็นดูพระอาทิตย์ตก พวกนี้ส่วนใหญ่อัธยาศัยดีมากจากหลายที่ ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปตะวันตก เยอรมัน ฝรั่งเศส

หาดไร่เลย์ตะวันออก

 

3.หาดถ้ำพระนาง

เป็นหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง หาดทรายขาว น้ำทะเลสีใส ตัวหาดตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ทำให้สามารถชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้ บางช่วงของปี อาจจะได้พบกับปรากฏการณ์พรายน้ำ ซึ่งเกิดจากสิ่งมาชีวิตขนาดเล็กที่อยู่ในน้ำทะเล เมื่อน้ำทะเลถูกรบกวน เช่น เอามือกวน ว่ายน้ำ หรือพายเรือ ก็จะเกิดแสงเรืองขึ้นมาในน้ำ

หาดถ้ำพระนาง

 

4.เกาะปอดะ

บริเวณหาดด้านหน้ามีชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำชาดหาด ด้านซ้ายเป็นอีกจุดที่น่าพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย หาดด้านขวาหรือทิศเหนือของเกาะไม่เหมาะที่จะพักผ่อนเล่นน้ำเพราะเป็นจุดจอดเรือหางยาวและใกล้ทางเข้าร้านอาหารผู้คนพุกพล่านพอสมควร

เกาะปอดะ

 

5.เกาะทับ

เป็นเกาะเล็กๆ มีหาดทรายเฉพาะด้านใต้ต่อกับแนวสันทรายของเกาะปอดะนอก แม้จะเป็นหาดทรายเล็กๆ แต่มีเม็ดทรายละเอียดและขาวมาก น้ำทะเลใส บรรรดาเรือรับจ้างมักมาจอดรอนักท่องเที่ยวบริเวณนี้ เพราะมีร่องน้ำให้เรือเข้ามาได้อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวพระนาง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร

เกาะทับ

 

6.ทะเลแหวก

มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอันเนื่องมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในยามน้ำลดที่พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ ณ จุดนี้จนทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่ เรียกว่า ทะเลแหวก ขึ้นและเผยให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกัน ได้ระหว่างเกาะ 3 เกาะคือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ

ทะเลแหวก

 

7.เกาะไก่

สามารถดำผิวน้ำชมปะการังน้ำตื้น หรือปะการังแข็งได้ที่นี่ แต่ความสมบูรณ์ของปะการังก็คงไม่อาจเทียบเท่ากับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ห่างไกลจากผืนแผ่นดินใหญ่ ความประทับใจที่ท่านจะได้พบ ก็คงจะเป็น หาดทรายขาวทอดยาว เคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสวยใส กับปลาลายเสือฝูงใหญ่ ที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ที่มักจะมารอคอยต้อนรับ และพร้อมที่จะเล่นกับผู้มาเยือนอยู่เสมอ

เกาะไก่

 

8.จุดชมวิวไร่เลย์

จุดชมทิวทัศน์อยู่ในเขาแหลมนาง เส้นทางขึ้นค่อนข้างลำบาก โดยทางขึ้นอยู่ตรงทางเดินเลียบรั้วรายาวดีรีสอร์ท จากอ่าวพระนางไปทางอ่าวไร่เลย์ตะวันออกประมาณ 150 เมตร จะเห็นศาลาอยู่ทางซ้ายมือ ด้านขวาเป็นทางขึ้น แต่ต้องปีนป่ายพอสมควร เมื่อขึ้นไปถึงบนเขาแหลมนางจะมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของอ่าวพระนาง และไร่เเลย์

จุดชมวิวไร่เลย์

 

9.ทะเลในไร่เลย์

ทะเลสาบบนเขาที่หาดไร่เลย์ การเดินทางค่อนข้างลำบาก ต้องเดินไต่ขึ้นไต่ลง บางที่ทางก็ชันเกินไป ต้องกระโดด เมื่อมาถึงที่หมายก็จะพบกับทะเลสาบ เรียกกันว่าลากูนหรือทะเลในหุบเขา และที่นั้นยังเป็นจุดปีนผาอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ เเต่เมื่อเข้าไปถึง จะพบกับความสวยงามของธรรมชาติ  เรียกกันว่าลากูนหรือทะเลในหุบเขา และที่นั้นยังเป็นจุดปีนผาอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ

ทะเลในไร่เลย์

 

10.ถ้ำพระนางใน

บริเวณอ่าวเต็มไปด้วยเกาะแก่งมีทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตากว่าหาดอื่นๆ เพราะด้านหนึ่งของอ่าวเป็นภูเขา มีถ้ำหินงอก หินย้อย เรียกว่า ถ้ำพระนาง ภายในถ้ำจะเป็นหินงอก หินย้อย สลับซับซ้อนเป็นชั้นๆ

ถ้ำพระนางใน

-- ดูเพิ่ม --