เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,401

จุดท่องเที่ยว น่าเซลฟี่ กระบี่

จุดท่องเที่ยว น่าเซลฟี่ กระบี่

จุดท่องเที่ยว น่าเซลฟี่ ประจำ จังหวัดกระบี่

1.อ่าวนาง

ตั้งอยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธารา ตามถนนเลียบชายทะเลเป็นระยะทาง 6 กม. ประกอบด้วยชายหาดหลายแห่ง มีภูเขาคั่นระหว่างชายหาด ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตา ด้านทิศตะวันออกของอ่าวมีถ้ำหินงอกหินย้อยชื่อ ถ้ำพระนาง และบริเวณด้านหน้าของอ่าวนางมีกลุ่มเกาะน้อยใหญ่ถึง 83 เกาะ ที่เป็นโขดหินรูปร่างแปลกประหลาด บ้างก็คล้ายรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก และอื่นๆ

อ่าวนาง

2.สุสานหอย

บริเวณที่เป็นสุสานหอยแห่งนี้ เดิมเป็นหนองน้ำจืดขนาดใหญ่ มีหอยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหอยขม มีขนาดราว 2 ซม. ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงบริเวณพื้นผิวโลก น้ำทะเลไหลเข้ามาท่วมบริเวณหนองน้ำจนหมด ทำให้ธาตุหินปูนในน้ำทะเลหล่อเปลือกหอยใต้น้ำจนเป็นเนื้อเดียวกัน กลายเป็นแผ่นหินแข็งที่เรียกว่า Shelly Limestone หนาประมาณ 40 เซนติเมตร เมื่อแผ่นดินบริเวณนี้ถูกยกตัวขึ้นสูง ซากฟอสซิลเหล่านี้จึงปรากฏให้เห็นเป็นลานหินกว้างใหญ่ยื่นลงไปในทะเล

สุสานหอย

 

3.ไร่เลย์

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล สถานที่นักปีนหน้าผาระดับโลกใฝ่ฝัน เพราะภูมิประเทศโอบล้อมด้วยเขาหินปูนสูงชันล้อมรอบจากตะวันตกถึงตะวันออก เป็นเวิ้งอ่าวไร่เลย์รับคลื่นทะเลอันดามันมันช่างเป็นแบล็คกราวน์ชั้นยอดสำหรับนักปีนผา

ไร่เลย์

 

4.ทะเลแหวก

มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอันเนื่องมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในยามน้ำลดที่พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ณจุดนี้จนทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่ เรียกว่า“ทะเลแหวก” ขึ้นและเผยให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกัน ได้ระหว่างเกาะ 3 เกาะคือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ

ทะเลแหวก

 

5.อ่าวมาหยา

มีหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลที่นี่ใสมาก เหมาะสำหรับพักผ่อน เล่นน้ำ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งของทะเลกระบี่ อยู่ห่างจากเกาะพีพีดอน 2 กิโลเมตร อยู่ห่างฝั่งกระบี่ประมาณ 45 กิโลเมตร อ่าวมาหยา เป็นอ่าวที่ซ่อนอยู่ภายใต้แนวกำบังของกำแพงผา ด้วยเพราะเหตุที่เมื่อครั้งที่เกิดคลื่นยักษ์สึนามิเกาะพีพีเลจึงรอดพ้นไม่ถูกทำลายและยังคงสวยงาม

อ่าวมาหยา

 

6.หมู่เกาะห้อง

เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ อาทิเช่น เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น โดยมีเกาะห้องหรือเกาะเหลาปิเละ เป็นเกาะทางตอนใต้ที่ใหญ่ที่สุด ลักษณะโดยทั่วไปเป็นเขาหินปูน มีแนวปะการังทั้งในระดับน้ำตื้นและน้ำลึกเหมาะแก่ การดำน้ำ ตกปลา

หมู่เกาะห้อง

 

7.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ สภาพทั่วไปเป็นธารน้ำธรรมชาติไหลลงมายังแอ่งน้ำน้อยใหญ่ซึ่งอยู่ต่างระดับกัน รายรอบด้วยป่าไม้ร่มรื่น ด้านเหนือของธารโบกขรณี มีมณฑปพระพุทธบาทจำลองที่แกะสลักจากไม้ ประดิษฐานอยู่ใกล้กับศาลาบูชาเจ้าพ่อโต๊ะยวน-โต๊ะช่อง

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

 

8.สระมรกต

เกิดจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อน มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส สระน้ำสวยใสกลางใจป่า มีน้ำใสเป็นสีเขียวอมฟ้า เปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง ลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด

สระมรกต

 

9.เกาะลันตา

เป็นที่ตั้งของที่ว่าการอำเภอและที่ทำการอุทยานฯ มีสภาพเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ปกคลุมด้วยป่าที่สมบูรณ์ บนเกาะยังมีชาวเลที่ยังคงความเป็นอยู่ตามวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมไว้อยู่ คือประเพณีลอยเรือ เพื่อสะเดาะเคราะห์และความเป็นสิริมงคล ในคืนวันเพ็ญเดือน 6 และ เดือน 11 ถือเป็นประเพณีสำคัญของชาวเล

เกาะลันตา

 

10.เกาะไหง

มีสภาพภูมิอากาศเป็นป่าดิบชื้น มีช่วงระยะเวลาในการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเกาะลันตาและเกาะใกล้เคียง คือ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน – เมษายน บนเกาะมีที่ทำการย่อยของทางอุทยานฯ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหง บริเวณรอบเกาะไหง เป็นแนวปะการัง ที่ยังคงสภาพความสมบูรณ์

เกาะไหง

-- ดูเพิ่ม --